Thứ năm, 09/05/2024 13:31 (GMT+7)
Thứ năm, 28/09/2023 11:59 (GMT+7)

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh

Theo dõi KTMT trên

Đỉnh Phượng Hoàng, một viên ngọc xanh thơ mộng nằm ở phía Bắc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu thiên nhiên và những bạn trẻ thích cắm trại, picnic giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 135km về phía đông, đồi Phượng Hoàng (hay còn gọi là núi Ba Tầng, thuộc bản 12 Khe, phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là địa điểm thu hút du khách tìm tới trải nghiệm, chụp ảnh hay cắm trại trong vài năm trở lại đây.

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 1

Nơi đây được ví von như "vùng đất bị bỏ quên" giữa thành phố Uông Bí sôi động, mang vẻ đẹp hoang sơ, tách biệt mọi ồn ào, náo nhiệt và khói bụi đô thị. Nhiều du khách còn gọi nơi đây là "Đà Lạt thu nhỏ".

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 2

Đoạn từ chân đồi lên đỉnh kéo dài gần 1km, du khách hoàn toàn có thể đi bộ hoặc chạy xe máy.​​​​

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 3

Ở đồi Phượng Hoàng thời điểm nào cũng đẹp với 2 cảnh sắc nổi bật chính đó là mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. Mỗi một sự thay đổi của thực vật nơi đây đều mang đến mỗi bức tranh khác nhau và sự trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 4

Vào mùa xuân, hè, đồi Phượng Hoàng thắm mượt cỏ xanh tươi mát, đầy sức sống. Đến những ngày từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, ngọn đồi khoác lên mình lớp áo màu cỏ cháy, phảng phất nét trầm lắng, hoang sơ.

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 5

Khi đến Đỉnh Phượng Hoàng, chuẩn bị outfit thật đẹp và mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Đây là một địa điểm phù hợp cho dã ngoại và khám phá cảnh quan, tuy nhiên, đường lên đỉnh đòi hỏi tay lái chắc chắn vì nó không phẳng mà đầy sỏi đá và đồi có nhiều đoạn khá dốc. Con đường tuy khó đi nhưng cũng mang lại cảm giác “được đi Phượt” cho các bạn đam mê khám phá và du lịch vùng đất mới.

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 6

Hãy xem xét thời tiết trước khi đến Đỉnh Phượng Hoàng, vì thời tiết xấu có thể làm mất vẻ đẹp của cảnh quan và làm cho đường đi trở nên khó khăn hơn. Nên lựa chọn ngày đẹp trời để tận hưởng đầy đủ cảnh thiên nhiên của nơi này.

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 7
Đỉnh Phượng Hoàng - “Tọa độ” cắm trại cực chill.

Xung quanh khu vực Đỉnh Phượng Hoàng thì các dịch vụ ngủ nghỉ và ăn uống không phổ biến, vì vậy bạn nên đặt phòng trước hoặc mang đồ ăn theo. Cắm trại và tổ chức picnic cũng là trải nghiệm thú vị tại đây.

Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh - Ảnh 8
Cảnh đẹp trên đỉnh Tò Bò. (Ảnh: Quang Kiên)

Đỉnh Phượng Hoàng không chỉ là một địa điểm du lịch, mà còn là nơi bạn có thể trốn thoát khỏi cuộc sống bận rộn hàng ngày, thả hồn vào không gian thanh bình và tận hưởng sự gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ. Đây là nơi để bạn thấy mình sống thực sự và đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên tuyệt diệu của Quảng Ninh.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đỉnh Phượng Hoàng - "Đà Lạt thu nhỏ" tại Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới