Thứ tư, 24/04/2024 15:46 (GMT+7)
Thứ ba, 03/11/2020 18:23 (GMT+7)

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Chiều 3/11/2020, Thời báo Văn học Nghệ thuật đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19.

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19 - Ảnh 1

Toàn cảnh Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19.

Buổi hội thảo thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, diễn giả, nhà quản lý kinh tế và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng thảo luận, chia sẻ về vấn đề văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ Covid-19 sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan, đưa ra những chiến lược khôi phục kinh tế cho doanh nghiệp.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế toàn cầu. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp, nhãn hàng bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa, người lao động nghỉ việc… Covid-19 đã để lại những hệ lụy vô cùng lớn đối với tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Bên cạnh những chính sách của Chính phủ, doanh nghiệp tự tìm con đường riêng để giải cứu chính mình. Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa ra rất nhiều chiến lược nhằm khôi phục lại sản xuất. Nhiều sáng kiến đã được triển khai và vận dụng vào thực tế và mang lại kết quả tích cực.

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19 - Ảnh 2
TS. Lê Thành Ý phát biểu tại hội thảo.

Theo TS. Lê Thành Ý trong bối cảnh đại dịch Covid kéo dài, kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều yếu tố bất định, khó lường, lãnh đạo nhà nước chủ trương “Khai thác tối đa thị trường trong nước đồng thời phải phòng ngừa, ứng phó với các bất ổn từ bên ngoài, để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, sinh kế, việc làm, đời sống người lao động nhất là nhóm người nghèo và yếu thế. Theo đó, cần tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, phù hợp xu thế mới, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để đủ sức tham gia ngay vào các chuỗi giá trị mới, mở rộng quan hệ đối tác gắn với thị trường khi cấu trúc kinh tế thế giới có sự thay đổi, điều chỉnh”.

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19 - Ảnh 3
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), tập đoàn luôn giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Giai đoạn vừa qua gặp phải rất nhiều khó khăn bao gồm chủ quan và khách quan. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 là “khủng hoảng kép” do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu suy giảm. Với phương châm “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”? Petrovietnam đã nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu và bóng đen bao phủ ngành dầu khí thế giới. Một số những nguyên nhân cơ bản góp phần làm nên kết quả trên là do Petrovietnam đã vận dụng văn hóa doanh nghiệp gắn kết các đơn vị và người lao động. Mặc dù vậy, để phát triển Petrovietnam vươn tầm cao mới nhiệm vụ đặt ra là cần tiếp tục tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Vượt qua dịch bệnh, chúng ta càng tin tưởng rằng, văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ tiếp tục giúp chúng ta chiến thắng trong nỗ lực đưa đất nước phát triển đúng theo tinh thần của Thủ tướng trong Quyết định 1946/QĐ-TTg, để văn hóa doanh nghiệp “góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế”.

Thùy An

Bạn đang đọc bài viết Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới