Thứ năm, 02/05/2024 08:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/02/2022 11:24 (GMT+7)

Từ 8/2, người dùng internet có thể sử dụng giao diện mới của Gmail

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 8/2, người dùng internet có thể lựa chọn sử dụng thử giao diện mới tinh gọn của ứng dụng Gmail, trước khi bị gã khổng lồ chuyển sang mặc định từ tháng 4/2022.

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa đưa ra thông báo cho biết, những người dùng internet sử dụng ứng dựng thư điện tử Gmail có thể lựa chọn sử dụng thử giao diện mới tinh gọn từ ngày 8/2 tới đây. Cũng theo thông báo từ Google thì kể từ tháng 4/2022 giao diện mới tinh gọn sẽ là giao diện mặc định của ứng dụng Gmail. Từ tháng 6/2022, giao diện tinh gọn mới sẽ là lựa chọn duy nhất người dùng Gmail có thể chọn.

Từ 8/2, người dùng internet có thể sử dụng giao diện mới của Gmail - Ảnh 1
Từ 8/2, người dùng có thể lựa chọn dùng thử giao diện mới của ứng dụng thư điện tử Gmail.

Hãng khổng lồ tìm kiếm cũng cho biết, song song với giao diện mới, Gmail cũng sẽ giới thiệu tính năng chat trên môi trường web gọn gàng hơn, có thể hiển thị cả các biểu tượng cảm xúc (emoticon) động. 

Giao diện mới của Gmail có nhiều cải tiến so với trước đây, trong đó, tiện lợi hơn cả là việc cho phép người dùng chuyển đổi giữa nội dung email, cửa sổ chat và các cuộc họp trực tuyến ngay trong 1 tab trình duyệt. Kết quả tìm kiếm cũng sẽ truy xuất dữ liệu của cả kho email lẫn lịch sử chat. 

Mọi cảnh báo đều sẽ xuất hiện thông qua các “bong bóng” thông tin nhằm hạn chế gián đoạn tác vụ mà người dùng đang thực hiện. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp củng cố sự tập trung trong mọi công việc với Gmail.   

Theo giới chuyên môn, sự chuyển đổi lần này của Gmail là cần thiết, nhằm bắt kịp với những cải tiến mới mà Microsoft Outlook vừa triển khai thời gian qua. Cùng với đó, “món mới” nhà Google là bước tiến mới để đưa Gmail trở thành một ứng dụng đa năng trong môi trường công việc, giúp mời gọi thêm người dùng từ môi trường Outlook - công cụ nhiều năm qua luôn đóng vai trò ứng dụng làm việc chuẩn mực của các doanh nghiệp, tổ chức.

T.Tân

Bạn đang đọc bài viết Từ 8/2, người dùng internet có thể sử dụng giao diện mới của Gmail. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới