Thứ bảy, 20/04/2024 13:28 (GMT+7)
Thứ ba, 15/09/2020 06:32 (GMT+7)

‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 10 cây sưa đỏ quý hiếm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) có dấu hiệu khô héo, rụng lá đã được cấp tốc gắn các túi truyền dinh dưỡng.

‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 1
Hàng cây sưa nằm trong dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) theo quy hoạch (đường Vành đai 2,5) để phủ bóng mát cho tuyến phố. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 2
Theo ghi nhận của phóng viên, các cây sưa ở đây có dấu hiệu khô héo, rụng nhiều lá và được ''cấp cứu'' bằng những túi dịch màu xanh truyền trực tiếp vào thân cây. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 3
Những túi dịch màu xanh này có chữ Trung Quốc. Theo thông tin có trên túi, túi này có nghĩa là 'dung dịch dưỡng chất kích hoạt cây lớn' hay 'dịch bổ sung hoạt chất hồi sức cho cây'. Công ty sản xuất túi trên có cơ sở tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 4
Túi dung dịch được treo trân cành và thân, truyền thẳng vào thân cây qua những ống nhựa. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 5
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 6
Có khoảng 10 cây đang được hỗ trợ truyền dịch. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 7
Từ lúc di dời địa điểm trồng cây, hàng sưa đỏ mặc dù được chăm sóc, quan tâm những vẫn có 1 số cây héo khô chỉ còn lại phần gỗ trơ trọi giữa đường, không còn cành, lá. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 8
Cây sưa chỉ còn trơ trọi thân cây. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 9
Sưa đỏ là loại cây có nguồn gen đặc biệt và giá trị lên đến hàng tỉ đồng đã được ghi tên vào sách đỏ Việt Nam phần thực vật. Do đó, Ban quản lý dự án đề nghị sau khi đánh, chuyển, giao cho Công ty Công viên cây xanh Hà Nội tiếp nhận nguyên trạng để duy trì, chăm sóc và bảo vệ đảm bảo an toàn, giúp cây sinh trưởng tốt. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 10
Trong quá trình xây dựng cầu vượt, những cây sưa cũng được bọc hàng rào sắt, có camera giám sát để tránh bị mất trộm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 11
Theo lời của một số người dân ở đây, nhân viên chăm sóc những cây sưa đặc biệt này thường tới và tiến hành công việc vào buổi đêm. Việc truyền dịch vào cây đã được tiến hành cách đây nhiều tháng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 12
Nhiều người dân sinh sống quanh khu vực lo lắng trước tình trạng những cây sưa đỏ này đang héo úa, không còn được xanh tốt. Nếu không có biện pháp bảo vệ, chăm sóc kịp thời sẽ khiến cây bị chết dần. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội - Ảnh 13
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Minh Hiếu

Bạn đang đọc bài viết ‘Truyền dịch cấp cứu’ hàng cây sưa đỏ bạc tỉ ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới