Thứ sáu, 29/03/2024 00:44 (GMT+7)
    Thứ tư, 21/09/2022 18:50 (GMT+7)

    Trung Quốc bắt đầu sản xuất nhựa phân hủy sinh học PGA giúp giảm phát thải CO2

    Theo dõi KTMT trên

    Theo nhật báo Khoa học và Công nghệ số ra ngày 20/9, một công ty hóa chất của Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất vật liệu hóa chất phân hủy sinh học polyglycolide (PGA) với lượng phát thải CO2 giảm khoảng 65%

    Cụ thể, Công ty hóa chất Yulin, một công ty con của Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc ở tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc, ngày 19/9 đã đưa vào dây chuyền sản xuất nhựa PGA với sản lượng 50.000 tấn/năm.

    Trung Quốc bắt đầu sản xuất nhựa phân hủy sinh học PGA giúp giảm phát thải CO2 - Ảnh 1
    Công ty hóa chất Yulin đã đưa vào dây chuyền sản xuất nhựa PGA. (Nguồn: Xinhua)

    PGA có thể bị phân hủy bởi các vi khuẩn trong môi trường như đất, nước biển mà không gây độc hại. Nhựa này có thể được dùng vào sản xuất các sản phẩm đóng gói thực phẩm, như túi nhựa dùng một lần, hộp cơm và ống hút.

    PGA cũng có thể được dùng để sản xuất vật liệu cho khai thác dầu mỏ và khí đốt cũng như khâu phẫu thuật và vật liệu làm khung xương phục vụ ngành y tế.

    So với nhựa polyolefin truyền thống, việc sản xuất nhựa PGA dựa trên đốt than đá, có thể giảm lượng tiêu thụ than đá khoảng 50% và giảm lượng khí thải khoảng 65%.

    Do vậy, làm tăng giá trị gia tăng công nghiệp của PGA cao gấp 2 hoặc 3 lần với chi phí sản xuất tương tự với chi phí sản xuất nhựa polyolefin.

    Trung Quốc cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần trên các chuyến bay

    Vừa qua, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sẽ cấm sử dụng túi ni lông, bộ đồ ăn và ống hút bằng nhựa dùng một lần trên các chuyến bay nội địa bắt đầu từ năm tới.

    Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy và lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay và các chuyến bay chở khách quốc tế vào năm 2023.

    Lệnh cấm trên là một phần trong kế hoạch 5 năm do chính quyền Trung Quốc ban hành nhằm kiểm soát tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa.

    Theo kế hoạch này, đến năm 2025, mức tiêu thụ các phẩm được làm bằng nhựa không phân hủy dùng một lần trong ngành hàng không dân dụng của nước này sẽ giảm mạnh so với mức của năm 2020.

    Lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không ở nước này đã bắt đầu quá trình chuyển đổi xanh (sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường) với một số công ty thay thế bộ đồ ăn bằng nhựa dùng một lần bằng loại đồ ăn có thể tái chế và thí điểm phân loại rác thải trên máy bay.

    Vân Thư

    Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc bắt đầu sản xuất nhựa phân hủy sinh học PGA giúp giảm phát thải CO2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.