Thứ ba, 16/04/2024 20:52 (GMT+7)
Thứ hai, 27/07/2020 06:47 (GMT+7)

Trùng Khánh hứng chịu mưa lớn, khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp

Theo dõi KTMT trên

Mưa như trút khắp 33 quận, huyện thuộc thành phố này khiến mực nước tại 4 con sông nhỏ và vừa trong phạm vi thành phố này như sông Du Giang, sông Đoàn Than đều vượt mức cảnh báo.

Trùng Khánh hứng chịu mưa lớn, khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp - Ảnh 1
Mưa lớn cũng gây ra sạt lở núi ở một khu vực của Trùng Khánh. (Nguồn: Tân Hoa xã)

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã ngày 26/7 cho biết kể từ ngày 25/7, thành phố Trùng Khánh đã tiếp tục phải hứng chịu một đợt mưa rất lớn.

Mưa như trút khắp 33 quận, huyện thuộc thành phố này khiến mực nước tại 4 con sông nhỏ và vừa trong phạm vi thành phố này như sông Du Giang, sông Đoàn Than đều vượt mức cảnh báo.

Trong khoảng thời gian từ 8h ngày 25/7 đến 8h ngày 26/7, lượng mưa lớn nhất đo được ở thôn Long Sơn, thị trấn Kim Sơn, thuộc quận Nam Xuyên, Trùng Khánh ở mức 197,5mm.

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng gây ra sạt lở núi ở khu vực thôn Lục Tỉnh, làng Thổ Địa, huyện Vũ Long, Trùng Khánh.

Vụ sạt lở này đã làm gián đoạn giao thông đường bộ trong làng, đồng thời làm tắc nghẽn dòng chảy của sông Diên Thương, một nhánh của sông Ô Giang.

Dòng chảy của sông bị đất đá chặn đã tạo thành một hồ chứa tự nhiên tại khu vực đó, khiến chính quyền sở tại phải khẩn cấp tổ chức sơ tán người dân vùng hạ lưu con sông này.

Để đối phó với trận mưa lớn này, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão-hạn hán thành phố Trùng Khánh sớm ban hành cảnh báo lũ lụt cấp III vào lúc 13hngày 26/7, và đã phải khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp IV.

Các quận, huyện và đơn vị liên quan được yêu cầu tăng cường tuần tra, túc trực, kịp thời huy động các đội cứu hộ và tiếp tế khẩn cấp, sơ tán người dân trong khu vực bị đe dọa.

Vĩnh Hà

Bạn đang đọc bài viết Trùng Khánh hứng chịu mưa lớn, khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023