Thứ sáu, 26/04/2024 00:19 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/07/2021 07:30 (GMT+7)

TP.Vinh chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 3/7, TP.Vinh (Nghệ An) đã dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định dừng áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang trạng thái mới là giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Vinh. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 3/7. 

Theo ngành y tế Nghệ An, đến sáng 2/7, tại địa phương đã nghi nhận 109 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, TP.Vinh có số lượng nhiều nhất với 72 ca mắc Covid-19.

TP.Vinh chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách - Ảnh 1
TP.Vinh chuyển sang trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 3/7. (Ảnh: Devi Nguyễn)

Trong những ngày qua, Nghệ An tiếp tục ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chủ yếu trong khu cách ly. Đặc biệt trong 3 ngày qua không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương, đặc biệt là TP.Vinh tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch, trong đó có việc tăng cường kiểm tra, xử lý những vi phạm; quản lý tốt tại các chợ dân sinh, người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Cũng từ 0h ngày 2/7, toàn bộ các chuyến bay thương mại từ TP.HCM về sân bay Vinh (Nghệ An) đã tạm dừng.

Sau khi xem xét, đánh giá về tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là tại TP.Vinh đang diễn biến hết sức phức tạp, để giảm thiểu việc lây lan dịch bệnh từ tỉnh Nghệ An ra các địa bàn các tỉnh hoặc ngược lại, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT tải xem xét tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM về TP.Vinh.

TP.Vinh chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách - Ảnh 2
Cảng hàng không quốc tế Vinh. (Ảnh: Tiến Đạt)

Trước đề xuất này của UBND tỉnh Nghệ An, sau khi xem xét, phía Bộ GTVT đã có ý kiến với Cục Hàng không Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng Hàng không Việt Nam; Cảng hàng không quốc tế Vinh; các cảng vụ miền Bắc, miền Trung và miền Nam về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại từ TP.HCM đến Vinh và ngược lại kể từ hôm nay 2/7.

Sân bay Vinh hiện khai thác 9 đường bay nội địa mỗi ngày gồm các đường bay đến và đi các tỉnh, TP: TP.HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột, Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng), Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Quy Nhơn, Cần Thơ, Phú Quốc và Côn Đảo.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết TP.Vinh chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.