Thứ hai, 20/05/2024 08:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 15/08/2021 14:27 (GMT+7)

TP.HCM phát động phong trào toàn dân phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Cả hệ thống chính trị và người dân sống tại TP.HCM luôn đồng tâm hiệp lực, bình tĩnh, vững vàng niềm tin chiến thắng đại dịch.

“Chống dịch như chống giặc"

Sáng ngày 15/8, toàn hệ thống chính trị TP.HCM tổ chức trực tuyến lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn, mất mát bởi dịch Covid-19 đến với người dân thành phố trong thời gian qua.

Theo ông Mãi, những ngày giãn cách xã hội, cuộc sống bình thường của người dân chuyển sang một trạng thái không ai mong muốn, sức chịu đựng về thể chất và tinh thần bị thử thách. 

TP.HCM phát động phong trào toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ phát động sáng ngày 15/8.

Với tinh thần “lấy sức dân chăm lo cho dân”, TP.HCM đã kêu gọi và nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ đầy nghĩa tình từ khắp nơi trong cả nước. Người dân luôn ủng hộ, chia sẻ, quyết tâm, đồng lòng và đồng hành trong những ngày phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trong nước cũng hết sức phức tạp. Các tỉnh xung quanh TP.HCM có số ca nhiễm mới tăng rất nhanh trong những ngày gần đây như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh.

Chính vì thế, TP.HCM sẽ phải kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng để tập trung khống chế các nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất.

Để đạt được mục tiêu đó, ông Mãi yêu cầu toàn thành phố tiếp tục huy động sự đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của Nhân dân trong phòng, chống dịch. 

Trách nhiệm đầu tiên quan trọng nhất là người dân phải chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; Chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thực hiện 5K. 

Đối với bà con trong khu cách ly, khu phong tỏa tiếp tục thực hiện triệt để “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”. Điều này tưởng như đơn giản nhưng vô cùng hệ trọng, bởi không để lây nhiễm chéo là yếu tố quyết định dịch không lây lan trong cộng đồng.

"Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, ý thức tự phòng vệ của mỗi người là phòng tuyến quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định, không gì có thể thay thế được, là nhân tố quyết định thành bại của cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Cuộc chiến đấu với dịch bệnh còn rất khó khăn và mọi nỗ lực để chiến thắng dịch bệnh là chính từ nhân dân”, ông Mãi nói.

TP.HCM phát động phong trào toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận bảng tượng trưng và trao thư cảm ơn cho các đơn vị hỗ trợ.

Một ngày không xa sẽ chiến thắng dịch Covid-19

Hưởng ứng tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu phát động và kêu gọi nhân dân thành phố tiếp tục đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách.

Bà Châu mong muốn lực lượng y bác sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu chống dịch tiếp tục vững tâm trên mặt trận chống dịch, để bảo vệ, sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế… đồng hành cùng TP.HCM trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tin rằng: Một ngày không xa TP.HCM sẽ sớm mạnh khỏe trở lại, sẽ lại phủ đầy màu xanh, một nhịp sống hối hả với những dây chuyền sản xuất tràn đầy một khí thế mới, nỗ lực mới, quyết tâm phấn đấu lập nhiều thành tích mới, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM phát động phong trào toàn dân phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới