Thứ sáu, 22/11/2024 03:33 (GMT+7)
Thứ hai, 07/06/2021 14:15 (GMT+7)

TP.HCM khuyên khích sử dụng các dịch vụ công trực tuyến

Theo dõi KTMT trên

Việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến có ý nghĩa quan trọng giúp người dân và cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có thể phòng, chống bệnh dịch.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm việc tiếp xúc trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ công chức trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dân, doanh nghiệp trong thời gian có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thực hiện cung cấp 100% các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Theo đó, TP.HCM tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính (CCHC) đến phát triển kinh tế - xã hội TP. Đồng thời, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC.

TP.HCM khuyên khích sử dụng các dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 1
Người dân TP.HCM làm dịch vụ công trực tuyến thông bối cảnh dịch Covid-19.

Cụ thể, năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư tại TP.HCM”. Việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 24/6/2020 về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực; tiếp tục nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù phục vụ cho công tác quản lý thực tiễn tại thành phố là rất quan trọng. 

Về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tuyên truyền tình hình và kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Cũng như tuyên truyền về các giải pháp khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả, gắn với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Đối với cải cách tài chính công, tuyên truyền về các biện pháp để quản lý và đảm bảo nguồn thu; đẩy mạnh xã hội hóa, hợp tác công - tư; huy động hiệu quả các nguồn lực trong xã hội chi đầu tư phát triển.

Về hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, tuyên truyền kết quả thực hiện Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025; chương trình chuyển đổi số của thành phố. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền về các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng chính quyền điện tử.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ, thanh toán phí/lệ phí nếu có, nhận kết quả hoàn toàn trên môi trường mạng) đối với các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền Sở (tại địa chỉ dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc dichvucong.ict-hcm.gov.vn).

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM khuyên khích sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ tham mưu, xây dựng các văn bản quy định tại Luật Đất đai, Luật Nhà ở
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ tham mưu, xây dựng các văn bản theo thẩm quyền quy định chi tiết việc thực hiện Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật.