Thứ bảy, 05/07/2025 03:12 (GMT+7)
Thứ hai, 15/01/2024 17:18 (GMT+7)

Toyota Việt Nam bán ra gần 60.000 xe trong năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh và hoạt động nổi bật năm 2023 với doanh số bán hàng khá ấn tượng.

Trong năm 2023, Toyota Việt Nam đạt doanh số 59.207 xe (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt trên 916.000 xe. Trong đó, thương hiệu Lexus đạt doanh số kỷ lục kể từ khi ra mắt với 1.793 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên hơn 12.000 xe.

Toyota Việt Nam bán ra gần 60.000 xe trong năm 2023 - Ảnh 1

Về sản xuất, Toyota xuất xưởng 26.426 xe trong năm 2023, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt trên 687.000 xe.

Năm 2023, Toyota đã chào đón gần 1,8 triệu lượt khách hàng, tăng 8% so với 2022, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy lên hơn 18 triệu lượt.

Toyota Việt Nam bán ra gần 60.000 xe trong năm 2023 - Ảnh 2

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu gần 74 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt gần 864 triệu USD. Về đóng góp ngân sách nhà nước, Toyota đã đóng góp hơn 873 triệu USD. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 13 tỷ USD.

Toyota Việt Nam bán ra gần 60.000 xe trong năm 2023 - Ảnh 3

Năm 2023 chứng kiến sự đổi mới toàn diện dải sản phẩm của Toyota ở nhiều phân khúc: Wigo, Yaris Cross, Innova Cross và Alphard, trong đó, có tới 3 mẫu xe bổ sung thêm phiên bản Hybrid, đưa tổng số mẫu xe Toyota có phiên bản Hybrid lên 6 mẫu.

Toyota Việt Nam bán ra gần 60.000 xe trong năm 2023 - Ảnh 4

Các mẫu xe Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 13.521 và 10.485 xe. Mẫu xe Yaris Cross dù mới ra mắt từ cuối tháng 9 cũng ghi nhận mức doanh số 3.065 xe, trung bình 1.022 xe/tháng. Tính riêng tháng 12, Toyota có 3 mẫu xe lọt top 10 xe bán chạy nhất là Vios, Veloz Cross và Yaris Cross, trong đó, Vios đứng đầu thị trường với 3.022 xe.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Toyota Việt Nam bán ra gần 60.000 xe trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0937 68 8419 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Làn gió mới cho vùng chè Thái Nguyên
Định hướng và mong muốn phát triển dài hạn tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa CHAGEE giúp bà con nông dân xây dựng mô hình vùng nguyên liệu thí điểm là hành động cần thiết để góp phần thúc đẩy nông nghiệp bền vững, minh bạch và gắn kết với địa phương.
Pin có phải điểm yếu của Galaxy Z Flip 7?
Dù có thiết kế độc đáo và hiệu năng ấn tượng, một chiếc smartphone sẽ khó thuyết phục người dùng nếu thời lượng pin không đủ sử dụng trong suốt cả ngày. Với Galaxy Z Flip 7, Samsung đã nỗ lực cải tiến cả phần cứng và phần mềm để tối ưu thời gian sử dụng.
Hải Phòng bổ nhiệm lãnh đạo sở, ngành sau sáp nhập
Chiều 1/7, HĐND TP Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 28 (chuyên đề). Kỳ họp thông qua Nghị quyết thành lập 4 Ban của HĐND TP Hải Phòng mới và thành lập 13 cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố.

Tin mới