Thứ sáu, 29/03/2024 02:20 (GMT+7)
Thứ năm, 09/09/2021 09:16 (GMT+7)

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Hiện đã có 71 giống mèo được Hiệp hội mèo quốc tế (TICA) công nhận - không bao gồm mèo nhà bình thường. Trong khi Hội đồng quản trị của Cat Fancy (GCCF) chỉ công nhận 40 giống. Dưới đây là Top 10 giống mèo quý hiếm nhất thế giới.

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 1

Theo Hội đồng quản lý Cat Fancy của Vương quốc Anh (GCCF), mèo Sokoke là giống mèo nhà hiếm nhất trên thế giới. Có nguồn gốc từ các khu rừng Sokoke ở miền Đông Kenya, những con mèo này trước đây được coi là một giống mèo lai giữa mèo rừng nhưng kết quả DNA đã lật tẩy giả thuyết này. (Ảnh: CatConcerns)

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 2

Mèo Devon Rex có tên từ nơi xuất xứ của nó, Devonshire, ở Vương quốc Anh. Devon Rex sở hữu đôi mặt lớn, tinh tường, đôi tai to và nằm ở vị trí thấp hơn so với các giống mèo khác. Khác với vẻ bề ngoài hơi chút “mất cảm tình” Devon Rex thực sự là một chú mèo thân thiện, vui vẻ và ưa hoạt động. 

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 3

Theo Hiệp hội mèo quốc tế (TICA), mèo Kurilian Bobtail là một giống mèo siêu hiếm , chỉ có khoảng 100 con mèo ở Bắc Mỹ. Chúng được biết đến vì có đuôi cực ngắn, một đặc điểm thực sự độc đáo về ngoại hình của giống mèo này. (Ảnh: Catster)

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 4

Có nguồn gốc từ Na Uy, mèo rừng Na Uy rất vui tươi, năng động và nổi tiếng với tinh thần vui vẻ yêu đời. Được biết đến là rất thân thiện với những vật nuôi khác, những con mèo này rất ngoan ngoãn và thông minh, theo Petfinder. Giống mèo này khá hiếm, nhưng chủ yếu có thể được tìm thấy ở Châu Âu. (Ảnh: AFP)

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 5

Với đôi chân ngắn và thân hình chắc nịch, loài mèo Minskin được so sánh với loài chó Corgi. Hướng ngoại và tình cảm, những con mèo này là những người bạn đồng hành lý tưởng trong nhà. Mèo Minskin là một trong những giống mèo có thể nói là xấu xí nhất thế giới nhưng lại có mức giá đắt đỏ nhất hành tinh. Nó được nhiều người yêu mến vì bản tính thân thiện và thông minh.

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 6

Chỉ có 6.700 con mèo Mau Ai Cập đã được đăng ký với Hiệp hội những người yêu thích mèo (CFA), khiến chúng trở thành một trong những giống mèo quý hiếm nhất thế giới. Nó cũng là giống mèo đốm được thuần hóa tự nhiên duy nhất , theo Petfinder. Là một con mèo có kích thước trung bình, loài mèo này cực kỳ vui tươi, năng động và hoạt bát với cơ bắp phát triển rất tốt.

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 7

Được biết đến là cực kỳ hiếu động và rất dễ thích nghi với các loài động vật khác cũng như con người, mèo Tonkinese có tính cách hồn nhiên hơn. Mèo Tonkinese là những người bạn đồng hành tuyệt vời đối với chó, thích sự chú ý và rất tình cảm.

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 8

Giống mèo Chartreux được cho là có nguồn gốc từ Syria và được nhập khẩu vào nước Pháp vào thế kỷ 18. Tại đây, giống mèo này đã được phát triển phổ biến và trở thành những con mèo vật nuôi trong nhiều gia đình để bắt chuột và các loài gặm nhấm.

Trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II, loài mèo này đã trở nên bị tuyệt chủng, các nhà nhân giống học người Pháp đã tiến hành bảo tồn loài giống này bằng cách nhân giống với một số loài mèo khác như dòng mèo Anh lông ngắn màu xanh, mèo Nga và mèo Ba Tư đảm bảo sự tồn tại của chúng.

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 9

Được biết đến với bộ lông xoăn, mèo LaPerm là loài mèo độc nhất có thể có cả lông dài và lông ngắn. Bộ lông gợn sóng của loài mèo rất thông minh này là kết quả của một đột biến được phát hiện vào những năm 1980, khiến chúng trở thành một giống mèo tương đối mới.

Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới - Ảnh 10

Mèo Turkish Van là giống mèo vui tươi và cực kỳ năng động. Loài mèo này thường có thể được tìm thấy ở Iran, Iraq và miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, theo CFA. Khoảng 100 con trong số chúng được sinh ra ở Mỹ mỗi năm, khiến nó trở thành một trong những giống mèo hiếm nhất trên thế giới hiện nay.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Top 10 giống mèo hiếm nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.