Thứ năm, 25/04/2024 01:22 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2019 14:23 (GMT+7)

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ

Theo dõi KTMT trên

Kỉ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, Việt Nam liên tục phải chống chọi với nhiều kẻ thù xâm lược hùng mạnh và tàn ác. Hơn một nghìn năm chống kẻ thù phương Bắc, hơn một trăm năm chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tiếp đó là hàng chục năm chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc.

Đất nước Việt Nam có hòa bình, độc lập, thống nhất như ngày hôm nay, chúng ta đã phải trải qua biết bao cuộc chiến đấu trường kỳ, gian khổ chống quân xâm lược, phải chịu đựng biết bao hy sinh, mất mát to lớn.

Tri ân, tưởng nhớ công lao những anh hùng liệt sĩ

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 7 lịch sử, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã có nhiều hành động thiết thực để tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc. Đồng thời, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 1
Chương trình Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức ở khắp các địa phương trên cả nước.

Những tấm gương quên mình vì Tổ quốc, sự hy sinh cao cả của những chiến sĩ cách mạng đã làm rạng ngời đất mẹ, mãi mãi được khắc ghi không bao giờ phai mờ trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam và trong lịch sử dân tộc ta.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 2
Bài ca về những người chiến sĩ quả cảm, kiên cường của dân tộc được cất lên...

Để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân những người đã khuất, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

Ở khắp các địa phương trên cả nước, chương trình Thắp nến tri ân anh hùng được tổ chức hàng năm vào ngày 27/7 như một sự gợi nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc, nhắc nhở về hy sinh to lớn của những người lính vì độc lập dân tộc. Họ mãi mãi là niềm tự hào, nguồn cổ vũ động viên to lớn cho các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 3
Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 4
Từ sáng sớm, thân nhân các liệt sĩ đã đến nghĩa trang để thắp hương.

Chúng ta phải luôn ghi nhớ rằng, cha ông ta, các thế hệ đi trước đều phải hy sinh bao xương máu trên mỗi tấc giang sơn mới giữ được độc lập, tự do của Tổ quốc.

Những Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị, Điện Biên Phủ, chiến khu Tân Trào, nhà tù Hỏa Lò,... và hàng nghìn địa danh khác luôn nhắc nhở chúng ta và thế hệ con cháu mai sau về một thời đất nước gian lao, mưa bom, bão đạn nhưng chưa bao giờ người Việt Nam chịu cúi đầu khuất phục trước kẻ thù.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 5
Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 6
Những bông hoa cúc vàng được cắm gọn gàng, trang trọng trên những ngôi mộ.

Với những hy sinh, mất mát to lớn không gì bù đắp được, chúng ta càng thấm thía giá trị của độc lập, tự do, của hòa bình, thống nhất. Chúng ta càng phải kiên quyết bảo vệ những thành quả cách mạng đã giành được, giữ gìn độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; tiếp tục nỗ lực phấn đấu hết mình để các thế hệ người dân Việt Nam mãi mãi được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 7
Đã có biết bao người con thân yêu của quê hương, đất nước mãi mãi nằm lại đất mẹ...

Giáo dục thế hệ trẻ đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"

Giáo dục học sinh về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây"… là việc làm quan trọng trong các nhà trường.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 8
Nhiều trường mầm non cho các em nhỏ đi viếng nghĩa trang liệt sĩ nhâp dịp 27/7 để giáo dục về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cho những mầm non tương lai của đất nước.

Thông qua các hoạt động phong phú, thiết thực sẽ khơi dậy trong mỗi học sinh niềm tự hào dân tộc, cùng hướng về quá khứ, lịch sử, biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh cho đất nước bằng sự trân trọng, sự biết ơn sâu sắc.

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 9

Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 10
Giáo dục thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay.

Những hoạt động như dọn dẹp nghĩa trang, thắp nến tưởng niệm anh hùng liệt sĩ... có ý nghĩa giáo dục lớn đối với thế hệ trẻ, đồng thời thể hiện sự tri ân của ngành Giáo dục đối với sự hi sinh của thế hệ trước. Thông qua các hoạt động giáo dục truyền thống ngoại khóa sẽ giúp cho các em hiểu sâu hơn và nhận thức được trách nhiệm với quê hương, đất nước rõ ràng hơn.

Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, chúng ta nguyện sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, của đồng chí, đồng bào; nguyện một lòng đoàn kết, quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Tổ quốc ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới