Thứ bảy, 27/04/2024 00:49 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/08/2019 17:45 (GMT+7)

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

Theo dõi KTMT trên

Ngày 17/8, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1989 – 2019). Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTTDL và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Thừa Thiên - Huế công bố dịch vụ Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh

Ngày 30/6/1989, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa VIII đã thông qua Nghị quyết về việc phân vạch địa giới hành chính, tách Bình Trị Thiên thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Và kể từ 1/7/1989, tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức được tái lập.

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh - Ảnh 1
Buổi lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Thừa Thiên - Huế

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết 30 năm từ ngày tái lập là chuỗi thời gian nỗ lực kiên trì và phấn đấu không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh. Nền kinh tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng bước tăng trưởng theo hướng xanh và bền vững; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực dựa trên khai thác các tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản, giáo dục, y tế và các dịch vụ du lịch.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 1989 - 2018 là 7,2%/năm. Quy mô nền kinh tế tăng gấp 7 lần (theo giá so sánh năm 2010). Tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2018 gấp 81,6 lần so với năm 1990. Thu ngân sách nhà nước năm 2018 đạt 7.800 tỷ đồng. Các ngành dịch vụ phát triển đa dạng, chiếm 55,7% trong GRDP, đóng vai trò chủ lực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Du lịch phát triển khá nhanh cả về quy mô và chất lượng, ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà. Công tác thu hút đầu tư đã có nhiều chuyển biến, các doanh nghiệp lớn, tập đoàn hàng đầu có thương hiệu đã bắt đầu tập trung về Thừa Thiên - Huế.

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh - Ảnh 2
Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, đọc diễn văn tại buổi lễ

Đứng trước những thời cơ và vận hội mới trong tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển nhanh, bền vững. Đưa tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao của các trung tâm: văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước; y tế chuyên sâu; khoa học - công nghệ; giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, và phấn đấu trở thành một trung tâm kinh tế của vùng trọng điểm kinh tế miền Trung và cả nước.

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh - Ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội gắn Huân chương Độc lập hạng nhất lên lá cờ truyền thống của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thừa Thiên Huế

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trong quá trình xây dựng và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển thành một tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng, an ninh.

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh - Ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội, phát biểu tại buổi lễ

Để đạt được mục tiêu đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế cần quan tâm tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế so sánh để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế. Chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng trưởng xanh và kinh tế tri thức; Phát triển mạnh các thành phần kinh tế, quan tâm phát triển kinh tế tư nhân thực sự trở thành một động lực quan trọng để tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặc biệt là trong các ngành kinh tế mũi nhọn, có lợi thế; Tiếp tục xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành “đô thị di sản” với định hướng “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, đồng thời làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn, tôn tạo, bảo vệ, phát huy di sản cố đô Huế mà nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là thực hiện tốt việc di dời các hộ dân tại khu vực 1, Kinh thành Huế. Bốn là, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công cuộc xây dựng nông thôn mới; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu...

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh - Ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội thay mặt Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những phấn đấu, nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh - Ảnh 6
Các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác được vinh dự đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Cũng trong buổi lễ, 7 tập thể đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích xuất sắc trong công tác.

Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên-Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới