Thứ năm, 25/04/2024 22:59 (GMT+7)
Thứ hai, 31/08/2020 11:16 (GMT+7)

Thu hồi dự án bến tàu du lịch sông Lô Nha Trang chậm tiến độ gần 6 năm

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Khánh Hòa vừa chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của chủ dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hoà) do chậm tiến độ gần 6 năm.

Thu hồi dự án bến tàu du lịch sông Lô Nha Trang chậm tiến độ gần 6 năm - Ảnh 1
Vị trí được chỉ định thực hiện dự án công viên, bến tàu du lịch Nha Trang.

Ngày 29/8, Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hoà đã ban hành quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô vì dự án chậm tiến độ và chủ đầu tư không có khả năng thực hiện dự án.

Theo giới thiệu, dự án Công viên Bến tàu du lịch Sông Lô được lựa chọn đầu tư tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang do Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên Nha Trang làm chủ đầu tư. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 04/9/2014 và điều chỉnh lần thứ nhất ngày 10/12/2014.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng khu liên hợp, gồm các chức năng: Công viên, bãi đỗ xe, các dịch vụ hậu cần của bến tàu du lịch và bến tàu du lịch sử dụng chung cho các dự án du lịch tại các đảo TP Nha Trang.

Qua rà soát, dự án đã chậm tiến độ gần 6 năm, chủ đầu tư không có năng lực để tiếp tục triển khai dự án. Đồng thời, chủ đầu tư không có sự phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Trong thời gian dài khu đất này vẫn là bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm, còn việc thu hồi vẫn chưa thực hiện được do vướng mắc trong thủ tục xử lý tài sản, quyền sử dụng đất của dự án chấm dứt hoạt động…

Theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh Khánh Hòa và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối giai đoạn 2016 - 2020 đã được Chính phủ phê duyệt thì khu đất này được quy hoạch là đất sản xuất kinh doanh với diện tích khoảng 3,2/14ha và phần còn lại là đất mặt nước biển.

Tuy nhiên, theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất năm 2020 của TP Nha Trang đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1833/QĐ-UBND ngày 12/06/2019, khu đất được xác định đất thương mại dịch vụ.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Khánh Hòa cho biết, dự án Công viên Bến tàu du lịch Sông Lô không thuộc đối tượng Nhà nước thu hồi đất và chủ đầu tư được nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai để thực hiện dự án.

Nhưng theo kết luận về chính sách thu hồi đất của dự án Công viên Bến tàu du lịch Sông Lô của UBND tỉnh ngày 13/11/2019: Do dự án nhằm mục đích đầu tư phát triển hạ tầng xã hội phục vụ lợi ích công cộng nên Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án.

Đến tháng 12/2014, dự án đã được HĐND tỉnh Khánh Hoà thông qua danh mục các dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi dự án bến tàu du lịch sông Lô Nha Trang chậm tiến độ gần 6 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.