Thứ sáu, 17/05/2024 16:44 (GMT+7)
Thứ tư, 08/11/2023 09:57 (GMT+7)

Thái Nguyên: Thí điểm dạy ngoại ngữ cho người lao động tại các Khu công nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Tổ chức thí điểm các lớp dạy học ngoại ngữ cho người lao động tại các Khu công nghiệp (KCN), góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập; thúc đẩy phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời…

Mới đây, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 180/KH-UBND thực hiện tổ chức thí điểm dạy học ngoại ngữ cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nhằm xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức thí điểm các lớp dạy học ngoại ngữ cho người lao động tại các khu công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập; thúc đẩy phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên địa bản tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Thí điểm dạy ngoại ngữ cho người lao động tại các Khu công nghiệp - Ảnh 1
Lễ khai giảng lớp học thí điểm ngoại ngữ cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Từ việc triển khai thí điểm một số lớp, tiếp tục nhân rộng và triển khai có hiệu quả sâu rộng đến động đảo người lao động tạo thành phong trào toàn xã hội tích cực tham gia học tập ngoại ngữ và tạo mọi điều kiện, tận dụng mọi cơ hội học tập để người lao động trở thành công dân số, công dân toàn cầu.

Việc tổ chức các lớp dạy học ngoại ngữ cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên phải đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đối tượng và đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gắn với nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đất nước và hội nhập quốc tế.

Kế hoạch phải đảm bảo tinh thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, phù hợp, linh hoạt với điều kiện thực tế của địa phương, doanh nghiệp, điều kiện sống, làm việc và hoạt động của người lao động tại các khu công nghiệp.

Thời gian tổ chức lớp học phải được sắp xếp, bố trí linh hoạt và phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tạo điều kiện tối đa cho người lao động tham gia học tập.

Cần phải có sự phối hợp tích cực, đồng bộ, thống nhất, xác định rõ nhiệm vụ của từng sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong việc tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch đã đề ra.

Thực hiện Thông báo Kết luận số 1816-TB/TU ngày 25/5/2023 của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị đối thoại trực tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân, viên chức, lao động năm 2023; sau khi xem xét Tờ trình số 2628/TTr-SGDĐT ngày 06/10/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành kế hoạch thực hiện tổ chức thí điểm dạy học ngoại ngữ cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên tổ chức Lễ khai giảng lớp học thí điểm ngoại ngữ cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thái Nguyên: Thí điểm dạy ngoại ngữ cho người lao động tại các Khu công nghiệp - Ảnh 2
Các đại biểu và học viên tham dự Lễ khai giảng.

Theo đó, sẽ tiến hành đào tạo 3 lớp học ngoại ngữ, bao gồm 1 lớp tiếng Trung Quốc và 2 tiếng Hàn Quốc cho 90 học viên là người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với hình thức học trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Thời gian từ ngày 6/11 đến ngày 18/12/2023, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Điềm Thuỵ - Khu A (xã Điềm Thuỵ, huyện Phú Bình).

Mục tiêu đặt ra là phấn đấu có khoảng 30% số người lao động tham gia đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đạt trình độ A1 (tương đương Bậc 1, Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được thi và cấp chứng chỉ, hoàn thành khóa học theo quy định.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Thí điểm dạy ngoại ngữ cho người lao động tại các Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới