Chủ nhật, 30/06/2024 15:32 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/05/2024 14:00 (GMT+7)

Thái Nguyên: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5

Theo dõi KTMT trên

Ngày Thế giới Không thuốc lá 2024 sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 5 năm 2024. Theo đó, chủ đề Ngày Thế giới Không thuốc lá năm 2024 là "Bảo vệ trẻ em khỏi sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá".

Ngày 25/5, tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

Dự Lễ mít tinh có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đại diện các đơn vị liên quan và đông đảo viên chức, vận động viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Thái Nguyên: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 - Ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ mít tinh

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trên toàn cầu, ước tính có khoảng 19 triệu thanh, thiếu niên từ 13 - 15 tuổi hiện đang hút thuốc lá, trong đó ở khu vực Đông Nam Á có khoảng 5 triệu thanh, thiếu niên.

Tổ chức Y tế thế giới nhấn mạnh ngày Thế giới không thuốc lá 2024 là diễn đàn để giới trẻ trên toàn thế giới yêu cầu ngành công nghiệp thuốc lá ngừng việc nhắm tới trẻ em, thanh, thiếu niên bằng các sản phẩm có hại cho sức khỏe; kêu gọi Chính phủ các nước áp dụng các chính sách bảo vệ các em khỏi các hành vi lôi kéo sử dụng thuốc lá, bao gồm cả việc tiếp thị không ngừng các sản phẩm nguy hiểm cho sức khỏe thông qua mạng xã hội và các nền tảng phát trực tuyến.

Thái Nguyên: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 - Ảnh 2
Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá.

Ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kêu gọi hãy tăng cường bảo vệ trẻ em, nâng cao nhận thức cho trẻ em, thanh, thiếu niên, cộng đồng về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới; lợi ích của việc quản lý và cấm hoàn toàn các sản phẩm thuốc lá mới; hãy tích cực tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, đối với các bệnh lý về phổi; phổ biến kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật; triển khai tích cực các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5.

Thái Nguyên: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 - Ảnh 3
Sau Lễ mít tinh, đoàn xe cổ động cùng các vận động viên, học sinh, sinh viên đã diễu hành qua các tuyến đường của TP. Thái Nguyên để tuyên truyền trong cộng đồng về tác hại của thuốc lá.

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Một ý tưởng lành, một thế giới xanh!
Đó là chủ đề chung của hội thi “Chiến dịch đoàn kết vì môi trường xanh” (Green Unity Campaign) nhằm truyền tải thông điệp chung tay bảo vệ môi trường sống.

Tin mới