Thứ năm, 18/04/2024 18:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/01/2020 10:15 (GMT+7)

Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô?

Theo dõi KTMT trên

Mưa, rét và nồm ẩm có thể ảnh hưởng lớn đến ô tô của bạn. Vì vậy, đi du xuân, bác tài cũng đừng quên việc phải để ý, chăm sóc “xế cưng” của mình đúng cách.

Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô? - Ảnh 1
Mưa xuân và không khí nồm ẩm có thể ảnh hưởng không tốt đến ô tô của bạn

Khi thời tiết nồm ẩm, độ ẩm trong không khí tăng cao sẽ khiến cho vỏ xe hơi nhanh bị ô xi hóa, ăn mòn, kính lái thường xuyên bị mờ hơi nước, khoang nội thất xe ẩm ướt tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Thậm chí, ô tô còn phát sinh nên những mùi khó chịu. Tất cả những điều này sẽ khiến ô tô nhanh bị xuống cấp, hỏng hóc và mất đi giá trị cũng như sự thoải mái cho người sử dụng.

Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô trong thời tiết nồm ẩm dành cho bạn:

1. Tìm chỗ đậu xe an toàn

Dù đi xa hay gần, hãy nhớ tìm chỗ đậu xe thích hợp nhất dành cho xe của bạn. Nếu có thể, hãy gửi vào những nơi được che chắn cẩn thận như bãi đậu xe, hầm đỗ xe,… nếu không hãy tìm đến những nơi có mái che khác để tránh mưa bẩn. Bạn cũng nên tính toán, nếu không bất đắc dĩ phải đậu xe dưới các tán cây thì hãy tìm lựa chọn khác, phân chim và các loại bụi bẩn có thể bám vào vỏ xe, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới lớp sơn. Tốt nhất, hãy chuẩn bị một tấm bạt lớn để che cho xe nếu phải đậu xe ngoài trời trong một thời gian dài.

Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô? - Ảnh 2

2. Vệ sinh ô tô sạch sẽ

Không chỉ rửa xe, hãy lau kính, làm sạch nội thất bên trong bằng những hóa chất chuyên dụng sẽ khiến cho ô tô của bạn lúc nào cũng như mới. Khi được vệ sinh thường xuyên, quá trình ô xy hóa trên xe của bạn sẽ diễn ra chậm hơn, xe luôn trong tình trạng sạch sẽ, khi sử dụng bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không bị khó chịu vì những mùi hôi. Sau khi vệ sinh xe, hãy bật chế độ điều hòa Dry để hút ẩm, đồng thời kích hoạt chức năng sấy kính lái để giúp bộ phận này khô ráo, sáng bóng.

Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô? - Ảnh 3
Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô? - Ảnh 4

3. Không hạ cửa xe khi di chuyển

Trong thời tiết nồm ẩm, nếu hạ cửa kính xe sẽ khiến cho không khí ẩm từ bên ngoài ùa vào trong xe. Tốt nhất, bạn hãy đóng kín cửa, bật điều hòa ở chế độ Dry hoặc nhiệt độ làm lạnh phù hợp. Điều này cũng giúp giảm thiểu hiện tượng hơi ẩm đọng ở kính xe, ảnh hưởng tới tầm nhìn ra bên ngoài.

Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô? - Ảnh 5

4. Hút ẩm thường xuyên và sử dụng chất tạo mùi thơm

Những vật dụng có tác dụng hút ẩm không khí sẽ là cứu cánh dành cho các chủ xe trong những ngày nồm ẩm, giá rét. Bên cạnh đó, túi thơm hoặc sáp thơm cũng sẽ khiến bạn dễ chịu, thư thái hơn khi lái xe.

Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô? - Ảnh 6

5. Bảo dưỡng ô tô sau Tết

Sau khi thực hiện những chuyến du xuân đường dài, nên kiểm tra bảo dưỡng lại ô tô của bạn một lượt để chuẩn bị cho một năm mới hanh thông. Những hư hỏng vặt có thể khiến cho những ngày đầu xuân của bạn trở nên khó chịu.

Lưu ý, nếu bạn không phải là một chuyên gia về xe, hãy mang đến các gara uy tín để kỹ thuật viên kiểm tra cho bạn các bộ phận có nguy cơ bị hỏng hóc do tác động của trời nồm ẩm như hệ thống lái, cụm phát điện, động cơ, lọc gió… Việc làm này cũng sẽ giúp xe tăng sức “đề kháng” với thời tiết nồm ẩm khó chịu trong thời gian dài.

Đỗ Huệ

Bạn đang đọc bài viết Tết nồm ẩm, cần lưu ý gì khi sử dụng xe ô tô?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới