Thứ sáu, 29/03/2024 03:04 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/08/2020 08:10 (GMT+7)

Sự thật về 'Hạt điều Bình Phước' đang được rao bán tràn lan trên mạng

Theo dõi KTMT trên

Sau khi xác minh, hạt điều rao bán không phải là hạt điều Bình Phước, mà là hạt điều nhập khẩu cũ, chất lượng kém.

Ngày 28/8, bà Đào Thị Lanh, Chủ tịch Hội Điều Bình Phước cho biết, hiện hạt điều giả mạo hạt điều Bình Phước đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội gây ra nhiều hệ lụy. Do đó, Hội Điều Bình Phước đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Phước và các sở ngành liên quan về việc bảo vệ thương hiệu “Hạt điều Bình Phước”.

Thời gian qua, một số website và mạng xã hội facebook có nhiều tên miền, tài khoản đăng thông tin bán sản phẩm hạt điều có ghi chỉ dẫn “Bình Phước” với những thông tin như: 100.000 đồng/6 hộp hạt điều bể/3kg; 100.000 đồng/3 hộp hạt điều còn vỏ lụa/1,5kg…

Sự thật về 'Hạt điều Bình Phước' đang được rao bán tràn lan trên mạng - Ảnh 1
Hội Điều Bình Phước yêu cầu thanh tra, chấn chỉnh việc giả thương hiệu "Hạt điều Bình Phước" bán tràn lan trên mạng xã hội.

Sau khi xác minh, hạt điều rao bán không phải là hạt điều Bình Phước, mà là hạt điều nhập khẩu cũ, chất lượng kém. Các sản phẩm giả không có nhãn mác, thông tin sản phẩm, hạn sử dụng nên không có cơ sở truy xuất nguồn gốc người chế biến để chịu trách nhiệm với người tiêu dùng về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội Điều Bình Phước cho rằng, hành vi giả mạo các sản phẩm hạt điều có nguồn gốc từ tỉnh Bình Phước đã xâm phạm nghiêm trọng đến chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ tại Quyết định 673 ngày 13/3/2018.

Để bảo vệ thương hiệu “Hạt điều Bình Phước”, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Điều Bình Phước đề nghị UBND tỉnh Bình Phước, các ngành chức năng chỉ đạo chấn chỉnh việc sản xuất, buôn bán các sản phẩm hạt điều kém chất lượng, không nhãn mác. Đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra các website quảng cáo các sản phẩm hạt điều kém chất lượng, giả mạo nguồn gốc từ Bình Phước, sử dụng các tên miền xâm phạm đến chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” để có biện pháp xử lý theo quy định.

Thiên Lý

Bạn đang đọc bài viết Sự thật về 'Hạt điều Bình Phước' đang được rao bán tràn lan trên mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.