Thứ năm, 28/03/2024 17:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/06/2019 06:30 (GMT+7)

Sắp công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai tại bán đảo Sơn Trà

Theo dõi KTMT trên

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, sẽ sớm ban hành kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước (Đà Nẵng).

Tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội ở nghị trường Quốc hội ngày 30/5, đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) cho rằng, kể từ năm 2017, những sai phạm trên địa bàn Đà Nẵng đã được phát hiện, thanh tra, điều tra nhưng đến nay vẫn còn nhiều vụ chưa kết thúc. Điển hình như thanh tra dự án Đa Phước; việc quản lý và sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà vẫn chưa có kết quả

"Việc kéo dài thời gian như thế các đồng chí có dám cam kết với nhân dân thành phố sẽ không xảy ra điều gì khuất tất, tiêu cực trong việc thanh tra, điều tra các vụ án trên không?" - Đại biểu Sơn gửi câu hỏi trên đến Tổng Thanh tra Chính phủ và Viện trưởng VKSND Tối cao.

Sắp công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai tại bán đảo Sơn Trà - Ảnh 1
Sắp công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai tại bán đảo Sơn Trà.

Về vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho hay, bán đảo Sơn Trà là nơi có vị trí đặc biệt, gắn với nhiều yếu tố, như: An ninh quốc phòng, môi trường sinh thái, rừng, đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản và kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng. Hiện, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành kết luận thanh tra và trong thời gian sớm nhất sẽ ban hành, công bố kết luận này.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng có 2 cuộc họp với các bộ, ngành liên quan, như Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… để bàn những giải pháp xử lý.

Được biết, Tổng Thanh tra Chính phủ là người ký quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà; thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước. Thời kỳ thanh tra từ năm 2003 đến 2016.

Đức Trọng

Bạn đang đọc bài viết Sắp công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai tại bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.