Thứ sáu, 19/04/2024 23:40 (GMT+7)
Thứ tư, 19/02/2020 14:34 (GMT+7)

Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn

Theo dõi KTMT trên

Nhiều người xếp hàng mua bánh mì thanh long vì mong muốn được chung tay cùng hỗ trợ bà con nông dân, góp phần giải cứu nông sản Việt bị ùn ứ do dịch Covid-19.

Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 1
Những ngày qua, tại nhiều tiệm bánh, hình ảnh hàng người dân đứng xếp hàng, chờ mua bánh mì làm từ thanh long đã trở nên quen thuộc. (Ảnh: VTC News)
Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 2

“Cha đẻ” của bánh mì thanh long là ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty bánh kẹo Á Châu - ABC. Ông Lực cho biết, ngày 8/2 là đợt thử nghiệm đầu tiên cho bánh mì thanh long tại cửa hàng với 300 ổ. Thế nhưng, đến nay mỗi ngày cửa hàng đang sản xuất 20.000 ổ (khoảng 1 tấn thanh long) vẫn không đủ để cung ứng cho khách hàng.

Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 3
Những chiếc bánh mì thanh long ra đời để giải cứu nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch corona nhận nhiều phản hồi khá tích cực từ thực khách. (Ảnh: VTC news)
Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 4
Có 4 loại bánh mì đang được bày bán tại các cửa hàng với giá dao động từ 6.000-22.000 đồng/chiếc, tùy loại nhân. Mỗi mẻ bánh cách nhau từ 15-20 phút và bán hết trong vòng chưa đầy 5 phút. Ghi nhận tại một số cửa hàng trong TP.HCM, nhiều người phải xếp hàng dài ít nhất 15 phút chờ đến lượt để mua được bánh mì thanh long. (Ảnh: Zing)
Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 5
Theo nhiều người dân, bánh mì thanh long có vị ngọt tự nhiên, thơm và thời gian giòn lâu hơn bánh mì bình thường. Song, lý do chính hầu hết của những vị khách tìm đến cửa hàng, đều là mong muốn được chung tay cùng hỗ trợ bà con nông dân trồng thanh long.
Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 6

Bên trong cửa hàng, nhân viên tất bật làm bánh mì. Mỗi mẻ bánh khoảng 1.500 cái, được nhân viên làm hết tốc lực. Bánh ra mẻ nào hết ngay mẻ đó do nhu cầu rất lớn của khách hàng.

Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 7

Ông Kao Siêu Lực cũng đã chia sẻ công thức làm bánh công khai lên các diễn đàn, với mong muốn có thêm người chung tay giải cứu nông sản. Theo công thức của ông Lực, thanh long xay nhuyễn có thể thay thế cho 60% lượng nước làm bánh. Cứ 5kg bột thì dùng khoảng 1,4 kg thanh long, bánh sẽ được nướng ở nhiệt độ 170-180 độ C trong vòng 20 phút. (Ảnh: Zing)

Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 8
Không chỉ các của hàng, nhiều bà nội trợ cũng nhanh chóng bắt "trend" làm bánh mì cùng các món ăn hấp dẫn từ thanh long. (Ảnh: VTC News).
Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn - Ảnh 9
Nhiều ý kiến cho rằng bánh mì thanh long là một sáng tạo rất hay và thiết thực. Bởi ngoài việc giải cứu thanh long mùa dịch Covid-19, đây có thể sẽ là đầu ra quanh năm cho trái thanh long. Ngoài ra, dùng trái cây sản xuất bánh mì cũng là hướng đi mới cho các loại nông sản khác.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Rồng rắn xếp hàng mua bánh mì thanh long ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới