Thứ bảy, 20/04/2024 15:44 (GMT+7)
Thứ năm, 09/05/2019 08:32 (GMT+7)

Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, xử lý tàu cá đánh bắt hải sản trái phép

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện nghiêm các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, xử lý tàu cá đánh bắt hải sản trái phép - Ảnh 1
Tàu cá huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) neo đậu tại cảng Sa Kỳ

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu các Sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện: Lý Sơn, Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan, tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá, xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm khai thác IUU; đặc biệt, tập trung kiểm tra, ngăn chặn kịp thời tàu cá và ngư dân của tỉnh có dấu hiệu khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Chủ động tăng cường nguồn lực về cơ sở vật chất, nhân lực, nâng cao công tác phòng, chống khai thác IUU, đạt hiệu quả, tiến tới sớm chấm dứt tình trạng khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có trên 5.600 tàu cá với tổng công suất hơn 1.811.000 CV, trong đó tàu có chiều dài 15m đến dưới 24m gồm 3.053 tàu, tàu có chiều dài 24m trở lên có 174 tàu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong tháng 4/2019, nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách để ngăn chặn tàu cá và ngư dân Quảng Ngãi xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái phép, không có tàu cá Quảng Ngãi vi phạm vùng biển nước ngoài. Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại cảng cá Tịnh Kỳ đã thực hiện thanh kiểm tra 65 lượt tàu cá trước khi rời bến và 25 lượt tàu cá khi về bến.

Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa đã thực hiện thanh kiểm tra, kiểm soát 154 lượt tàu cá trước khi rời bến và 19 lượt tàu cá khi về bến. Kết quả kiểm tra cho thấy không có tàu cá vi phạm khai thác IUU.

NB

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, xử lý tàu cá đánh bắt hải sản trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới