Chủ nhật, 28/04/2024 18:53 (GMT+7)
Thứ ba, 26/09/2023 11:50 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Dự kiến xây dựng nhà máy cấp nước sạch hơn 2.240 tỷ đồng ở huyện Bình Sơn

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Mỹ Khê vừa có đề xuất đầu tư dự án xây dựng nhà máy cấp nước sạch trên địa bàn huyện Bình Sơn, tổng vốn hơn 2.240 tỷ đồng.

Theo đề xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Mỹ Khê, doanh nghiệp sẽ đầu tư dự án xây dựng nhà máy cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt của Bộ Y tế, với tổng vốn đầu tư hơn 2.240 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Dự kiến xây dựng nhà máy cấp nước sạch hơn 2.240 tỷ đồng ở huyện Bình Sơn - Ảnh 1
Dự án xây dựng nhà máy cấp nước sạch, với tổng vốn hơn 2.240 tỷ đồng, cấp nước cho các KCN, khu đô thị ở huyện Bình Sơn và các xã phía Đông Bắc TP.Quảng Ngãi. (Ảnh minh họa)

Nhà máy cấp nước sạch có quy mô 200.000m3/ngày đêm, cấp nước cho các Khu công nghiệp (KCN) VSIP, Tịnh Phong, Dung Quất 2; các khu đô thị trên địa bàn huyện Bình Sơn và các xã phía Đông Bắc TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Tại cuộc họp, sau khi nghe trình bày đề xuất dự án xây dựng nhà máy cấp nước sạch, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ủng hộ; đồng thời chỉ đạo cấp ngành chức năng xem xét, bổ sung, hỗ trợ nhà đầu tư dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân dự báo sẽ ngày càng tăng cao, việc đầu tư dự án cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết và cấp bách.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đây là đề xuất dự án mới, chưa có trong quy hoạch của tỉnh; chưa có trong Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Khu kinh tế Dung Quất, do đó cần khẩn trương cập nhật vào Quy hoạch tỉnh, quy hoạch thành phố và tất cả các quy hoạch ngành, quy hoạch phân khu cho phù hợp, gắn với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030 và các quy hoạch xây dựng khác có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát các dự án cung cấp nước sạch cho người dân và các KCN đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư để tránh chồng lấn, dự án nào nhà đầu tư không triển khai thực hiện thì đề xuất chấm dứt dự án.

Hoàng Hà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Dự kiến xây dựng nhà máy cấp nước sạch hơn 2.240 tỷ đồng ở huyện Bình Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới