Thứ bảy, 27/04/2024 21:46 (GMT+7)
Thứ hai, 15/01/2024 14:33 (GMT+7)

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn

Theo dõi KTMT trên

Từ Bắc tới Nam, Phú Quốc giờ đây luôn lấp lánh ánh đèn và ngày càng náo nhiệt về đêm với các dãy phố, khu chợ sầm uất hay những show diễn nghệ thuật độc đáo.

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn - Ảnh 1
Đã đến lúc đảo ngọc "sáng như ngọc"

“Hòn đảo quốc tế”

8h tối, thay vì lê la cafe như mọi khi, Minh Tuấn và nhóm bạn ở Dương Tơ hẹn nhau đi chợ đêm. Khu chợ mới mở tại Thị trấn Hoàng Hôn, An Thới cách nhà khoảng 10 phút chạy xe nhưng đã trở thành tụ điểm vui chơi quen thuộc và kéo nhóm bạn này về muộn hơn thường ngày rất nhiều. 

Cảm giác dạo chợ ven biển, lang thang mua sắm rồi xem pháo hoa, nghe nhạc sống không chỉ mới lạ với người dân Phú Quốc mà còn đặc biệt hấp dẫn những vị khách ngoại quốc.  

“Tôi rất ngạc nhiên khi Phú Quốc có chợ đêm như thế này, mọi thứ rất tuyệt, đồ ăn ngon, âm nhạc, con người cởi mở thân thiện. Show diễn đường phố cũng rất hay, khiến tôi khá bất ngờ”, Alexsander, du khách Ukraine chia sẻ.

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn - Ảnh 2
Du khách háo hức khi Phú Quốc “lên đèn”.

Giống như vị khách tới từ châu Âu, Patrick và Daria, cặp đôi người Australia quyết định dành một tháng ở Phú Quốc, ban đầu chỉ là để tắm biển, nằm dài nghỉ dưỡng trước khi phát hiện ra “cả tá” trải nghiệm về đêm họ chưa thử tại đây.

Sau khi dạo chơi và chụp ảnh trên Cầu Hôn, Patrick và Daria mua luôn vé xem show diễn Kiss Of The Sea. Cùng hàng ghế với họ là khách Đức, Hàn Quốc, Đài Loan…ít thấy dân bản địa.

“Hôm nay không phải cuối tuần nên vậy mà kể cả cuối tuần thì cũng nhiều khách Tây, khách Hàn, Đài lắm. Vừa lạ vừa vui”, chị Lưu Hà, quản lý một mô hình khách sạn, cafe và cửa hàng tiện lợi ở Thị trấn Hoàng Hôn vui vẻ cho biết. 

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn - Ảnh 3
Show diễn Nụ hôn của biển cả - Kiss of the sea kết hợp bắn pháo hoa là điểm nhấn trải nghiệm về đêm tại Phú Quốc.

Sau một năm 2023 ảm đạm, du lịch Phú Quốc được đánh giá có sự bứt tốc mạnh mẽ trong những tháng cuối năm, ghi nhận sự khởi sắc đáng kể về lượng khách du lịch và số chuyến bay, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ các đường bay quốc tế mới.

Với hàng chục chuyến bay mỗi ngày từ nhiều nơi trên thế giới, không bất ngờ khi Phú Quốc trở thành nơi đón năm mới yêu thích của du khách quốc tế. 3 ngày tết Dương Lịch đảo đón gần 90.000 lượt du khách, tất nhiên không chỉ vì thiên nhiên tươi đẹp với những bãi biển quyến rũ bậc nhất hành tinh, mà còn là sức hấp dẫn của các khu chợ đêm, chuỗi sự kiện countdown đón năm mới, bắn pháo hoa hoành tráng ở nhiều nơi. 

Thiên đường du lịch hấp dẫn cả ngày lẫn đêm

Phú Quốc từ lâu được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nổi tiếng với nghề nuôi trồng ngọc trai. Tuy nhiên, Phú Quốc đang ngày càng khẳng định sức hút gắn với tên gọi đảo Ngọc, với nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, độ cạnh tranh cao trong thị trường du lịch khu vực và thế giới.

Đơn cử tại Nam đảo, từ dịp giáng sinh 2023 tới nay, mỗi ngày Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town đón hàng vạn du khách đến để trải nghiệm Chợ đêm Vui Phết (VUI-Fest Bazaar), tham quan Cầu Hôn (Kiss Bridge) hay thưởng thức show diễn Nụ hôn của biển cả (Kiss Of The Sea – Show diễn đa trải nghiệm kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật sân khấu đỉnh cao từ nghệ sỹ quốc tế) với màn pháo hoa sau show kéo dài 7 phút mỗi đêm.

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn - Ảnh 4
Chợ đêm Vui Phết góp thêm sự sôi động cho “kinh tế đêm” Phú Quốc

Mở cửa từ 16h - 24h hằng ngày, chợ đêm bên biển Vui Phết với hơn 50 gian hàng sản vật địa phương, quà tặng thủ công, ẩm thực trong và ngoài nước đã góp thêm sắc màu sôi động cho Sunset Town. Đặc biệt hằng đêm, tại đây còn có những show diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn để phục vụ du khách, mà tâm điểm là nhạc kịch đường phố “Loảng Xoảng Show”.

Mùa lễ hội tại Sunset Town thật ra đã sớm bắt đầu với sự kiện 'Thắp sáng cây thông ngàn sao' cao 24m diễn ra tại quảng trường La Festa, nằm ngay cạnh khách sạn hạng sang vừa gia nhập thị trường Phú Quốc - La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton. Khách sạn này có tầm nhìn để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp nhưng vẫn phải xếp sau cây cầu hôn (Kiss Bridge) về độ lãng mạn và trending khi “thưởng thức” đặc sản hoàng hôn Phú Quốc.

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn - Ảnh 5
Cầu Hôn (Kiss Bridge) tạo cơn sốt sau khi được truyền thông quốc tế ca ngợi

Cầu Hôn (Kiss Bridge) chính thức khánh thành ngày 22/12, được kỳ vọng trở thành biểu tượng du lịch mới của Việt Nam giống như “hiện tượng” Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Sau khi được Hãng thông tấn Mỹ CNN và một loạt báo chí, kênh truyền hình quốc tế ca ngợi, Cầu Hôn cũng đón nhiều ngôi sao trong nước ghé thăm để check-in, “bắt trend” đầu năm mới 2024.

Thành công kiến tạo nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn cả ngày lẫn đêm, Phú Quốc đã gặt trái ngọt sau nhiều năm thu hút đầu tư mạnh mẽ. Giới chuyên gia nhận định, trong việc phát triển Phú Quốc, một số nhà đầu tư lớn đã tạo cho đảo ngọc một chân dung đô thị vượt trội. 

“Chưa nơi nào các doanh nghiệp mạnh nhất ở Việt Nam về phát triển du lịch, bất động sản du lịch rồi phát triển đô thị tập trung nhiều như ở Phú Quốc. Điều đó định hình một chân dung đẳng cấp rất cao ở khía cạnh hiện đại”, TS Trần Đình Thiên chia sẻ.

Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn - Ảnh 6
Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) - tổ hợp giải trí mới hàng đầu thế giới do Sun Group đầu tư với tổng giá trị hơn 4.000 tỷ đồng

Theo TS Trần Đình Thiên, tần suất được nhận các giải thưởng, danh hiệu quốc tế của Phú Quốc cũng hiếm nơi nào bằng, đặc biệt là trong 5-7 năm trở lại đây. Đây đều là những giải thưởng do các tổ chức rất uy tín bậc nhất về đánh giá danh hiệu du lịch cũng như các công trình kiến trúc trên thế giới trao tặng. Điều đó xác nhận thực lực, trình độ của Phú Quốc. Chúng còn xác nhận một thứ quan trọng hơn. Đó là quyết tâm mà cả Việt Nam dành cho Phú Quốc trong cuộc đua tranh vươn lên hạng nhất toàn cầu.

Và trong cuộc đua đó, viên ngọc Phú Quốc đang được các nhà đầu tư lớn mài giũa, để mỗi ngày một sáng hơn, để trở thành điểm đến hấp dẫn cả ngày lẫn đêm, với đa dạng trải nghiệm.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc “bừng sáng” dưới bàn tay của các nhà đầu tư lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới