Thứ bảy, 27/04/2024 11:13 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/03/2020 09:04 (GMT+7)

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ly hàng trăm người từ Lào về nước

Theo dõi KTMT trên

Hàng trăm người từ Lào, Thái Lan về nước qua các cửa khẩu ở Quảng Trị phải đi cách ly tập trung 14 ngày.

Trung tâm y tế thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vừa đã tiến hành tiếp nhận 71 công dân sinh sống và lao động tại Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trở về nước để cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngay trong đêm khuya 18/3/2020, trường quân sự tỉnh đã tiếp nhận 69 công dân và Trung tâm y tế thị xã Hương Thủy tiếp nhận 2 công dân. Số công dân này, có hộ khẩu tại Thừa Thiên - Huế nhưng sang lao động tại các tỉnh của Lào, đã về nước qua cửa khẩu La lay và Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị), được Biên phòng và Bộ CHQS tỉnh Quảng trị tiếp nhận và bàn giao cho tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ly hàng trăm người từ Lào về nước - Ảnh 1
Các công dân được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các biện pháp khử trùng khi đến đại điểm cách ly tập trung.

Tại điểm tiếp nhận, các công dân đã được kiểm tra thân nhiệt và lấy phiếu khai thông tin cá nhân. Qua kiểm tra, tất cả 71 công dân đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào bị sốt hay ho. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các công dân, phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, tất cả 71 công dân trở về đợt này sẽ được cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe một cách chặt chẽ trong 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ly hàng trăm người từ Lào về nước - Ảnh 2
Các công dân Thừa Thiên - Huế trở về từ Lào được tiếp nhận và cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại trường Quân sự tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự kiến thời gian tới sẽ có nhiều công dân từ các nước trở về phòng chống dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có phương án mở rộng các điểm cách ly và thêm các khu cách ly mới tại các địa phương.

Tại Quảng Trị, trong tối 19/3, Sư đoàn 968, Quân khu 4 tổ chức tiếp nhận và cách ly 168 công dân trở về từ các nước ASEAN qua các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay, tỉnh Quảng Trị.

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ly hàng trăm người từ Lào về nước - Ảnh 3
Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) nơi tiếp nhận các công dân Việt Nam về từ Lào.

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức tiếp nhận, cách ly đúng quy trình, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Quân khu. đơn vị đã tổ chức tiếp nhận công dân đảm bảo an toàn. Ngay sau khi ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt cho công dân, đơn vị đã tiến hành các bước thu thập thông tin, khai báo y tế, thực hiện các biện pháp quản lý công dân. Triển khai lực lượng quân y và các tổ chuyên trách phòng chống Covid-19 thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly, tuần tra, canh gác chặt chẽ.

Bên cạnh đó đơn vị phối hợp Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị để thực hiện quy định cách ly, theo dõi công dân và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Phòng chống dịch Covid-19: Cách ly hàng trăm người từ Lào về nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới