Thứ sáu, 29/03/2024 22:45 (GMT+7)
Thứ hai, 02/11/2020 09:48 (GMT+7)

Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm

Theo dõi KTMT trên

Sau khi đổ bộ vào Philippines hôm 1/11, siêu bão Goni đã gây ra lũ quét, nhấn chìm khoảng 150 ngôi nhà và khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Sau khi đổ bộ vào Philippines hôm 1/11, siêu bão Goni đã gây ra lũ quét, nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà và khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 1
Bão Goni đổ bộ vào tỉnh đảo Catanduanes của Philippines với sức gió 225 km/h và gió giật 280 km/h ngày 1/11. Cơn bão mạnh nhất thế giới cho tới thời điểm này đã khiến hàng loạt ngôi nhà tốc mái, giật đứt nhiều đường dây điện và gây lũ lụt ở nhiều nơi, ảnh hưởng đến 19-31 triệu người. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 2
Thống đốc Al Francis Bichara chia sẻ với đài DZMM rằng ít nhất 9 người dân ở tỉnh Albay đã thiệt mạng trong cơn bão, trong đó có một cặp cha con. Theo ông Bichara, dân làng đã sơ tán đến nơi an toàn song hai người này vẫn ở lại thị trấn Guinobatan, nơi 150 ngôi nhà bị nhấn chìm. Trong ảnh là người dân địa phương mang thi thể một nạn nhân trong bão Goni tại Guinobatan, tỉnh Albay, Philippines. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 3
Thống đốc Bichara cho biết công tác thông tin liên lạc đang bị hạn chế, khiến giới chức khó xác định được khả năng người dân còn mắc kẹt trong dòng nước lũ hung hãn. Theo Văn phòng Bảo vệ Dân sự, có 3 người dân đang mất tích ở thị trấn Guinobatan. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 4
Ngoài tỉnh Albay, còn một người khác ở tỉnh Catanduanes cũng thiệt mạng vì bị cây đè lên người. Ricardo Jalad, người đứng đầu cơ quan ứng phó thiên tai của chính phủ, lo ngại bão Goni có thể gây thiệt hại lớn. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 5
Người phụ nữ ôm chú chó dính bùn đất sau bão Goni ở San Francisco, Guinobatan, tỉnh Albay. Tại đây, ước tính 300 ngôi nhà bị nhấn chùm trong bùn đất và đá từ núi lửa Mayon ngày 1/11. (Ảnh: Reuters)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 6
Sau khi đổ bộ Philippines với sức gió mạnh nhất lên đến 225 km/h, đạt cấp độ siêu bão, Goni suy yếu vài giờ thành bão sau khi quét qua đảo Luzon. (Ảnh: AFP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 7
Sân bay quốc tế của thủ đô Manila phải tạm đóng cửa trong vòng 24 giờ, tính từ ngày 1/11. Các hãng hàng không đã hủy hàng chục chuyến bay quốc tế và nội địa. Các tuyến đường sắt, đường biển cũng phải dừng hoạt động. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 8
Đường phố tại Malinao, tỉnh Albay, bị nước lũ nhấn chìm sau bão Goni. (Ảnh: AFP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 9
Một nhà thờ ở thành phố Tobaco, tỉnh Albay bị tốc mái trong bão Goni. Sau khi quét qua Philippines và hạ cấp từ siêu bão xuống bão, Goni dự kiến rời lãnh thổ nước này và hướng ra Biển Đông vào tối 2/11. Trước đó, cơn bão Molave đổ bộ Philippines đã cướp đi sinh mạng của 22 người ở nước này. (Ảnh: AFP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 10
Thủ đô Manila đang trưng dụng một cung thể thao để làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho người dân. Tại đây, giới chức thành phố cũng phải nỗ lực giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 11
Bà Jaqueline Almocera, một người bán hàng rong đang trú ẩn, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy sợ hãi. Nỗi sợ của chúng tôi đang tăng lên gấp đôi”. Philippines đã ghi nhận hơn 383.000 người mắc Covid-19, trở thành quốc gia có số liệu dịch tễ cao thứ hai tại Đông Nam Á. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 12
Goni là cơn bão thứ 18 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Hơn một triệu người dân đã phải sơ tán trong khi quân đội ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. (Ảnh: AP)
Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm - Ảnh 13
Tại Philippines, Goni là cơn bão mạnh nhất kể từ sau siêu bão Haiyan vào năm 2013 từng khiến 7.300 người thiệt mạng và mất tích. (Ảnh: AP)

Uyên Uyên

Bạn đang đọc bài viết Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.