Thứ năm, 02/05/2024 00:26 (GMT+7)
Thứ tư, 19/07/2023 10:15 (GMT+7)

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng

Theo dõi KTMT trên

Một du khách ở Hà Nội đã ghi lại cảnh dòng nước đen ngòm xả thẳng ra bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng.

Ngày 18/7, ông N.M.H, một du khách tại Hà Nội đã chia sẻ một số hình ảnh ghi lại tại bãi biển Mỹ Khê, TP.Đà Nẵng lên một nhóm có khoảng hơn 300 nghìn thành viên trên mạng xã hội facebook. Theo hình ảnh và clip, một dòng nước đen ngòm tuôn ồ ạt ra biển.

Ông H. cho biết cảnh tượng trên được ông ghi lại vào khoảng 14 giờ ngày 15-7. Lúc này thời tiết tại TP.Đà Nẵng có mưa khá lớn.

“Khi đó gia đình tôi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp. Lúc mở cửa sổ ra để ngắm biển thì phát hiện dòng nước đen ngòm kia tuôn ra bãi tắm” – ông H. miêu tả.

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng - Ảnh 1
Bài đăng của ông H. trên nhóm có hơn 300 nghìn thành viên nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các thành viên.

Theo ông H., thời điểm trên nhiều người dân địa phương cũng phát hoảng với dòng nước đen trên. Ông H. đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp để hạn chế tình trạng trên.

Bài chia sẻ cuả ông H. nhận được rất nhiều phản hồi từ các thành viên trên nhóm. Dưới bài đăng của ông H. một số thành viên nhóm cho biết khi đi du lịch, tắm biển tại Đà Nẵng họ cũng gặp phải tình trạng trên, đồng thời cho biết sẽ không quay trở lại đây nếu chính quyền địa phương chưa có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Cũng không ít người dùng mạng xã hội bày tỏ lo lắng cho "số phận" của một trong số 6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng và đề nghị chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc và có biện pháp kiểm tra xử lý đề Đà Nẵng ngày càng đẹp hơn trong mắt du khách, xứng đáng với danh xưng "Thành phố đáng sống".

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng - Ảnh 2
Nước thải màu đen xả trực tiếp ra biển Mỹ Khê.

Trao đổi với Phóng viên Kinh tế Môi trường, ông Hà Văn Thành - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho hay chưa rõ các ảnh trên được du khách chụp khi nào. Tuy nhiên, ông Thành cho biết, ở bãi biển Mỹ Khê thì tình trạng nước thải tràn ra biển sẽ có khi mưa lớn. Không chỉ ở Mỹ Khê mà khu vực ven biển Đà Nẵng đều có tình trạng trên.

“Khi trời mưa lớn thì nước mưa lẫn nước thải có màu đen tràn ra ngoài tương phản với màu nước biển gây nên hình ảnh phản cảm” – ông Thành nhấn mạnh.

Theo ông Thành, hệ thống thoát nước ven biển của TP.Đà Nẵng đoạn từ núi Sơn Trà về Phạm Văn Đồng là hệ thống thoát nước nửa riêng. Tức là khi không mưa, nước thải được gom về xử lý. Hiện ở khu vực này đang được đầu tư hệ thống thoát nước, khi mưa nhỏ thì vẫn thu gom được còn mưa lớn thì vẫn xảy ra tình trạng tràn ra ngoài.

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng - Ảnh 3
Theo ông Thành - Giám đốc công ty Thoát nước Đà Nẵng ở bãi biển Mỹ Khê thì tình trạng nước thải tràn ra biển sẽ có khi mưa lớn. Không chỉ ở Mỹ Khê mà khu vực ven biển Đà Nẵng đều có tình trạng trên.

Khu vực từ đường Phạm Văn Đồng về đường Hồ Xuân Hương có dự án thoát nước riêng và chưa đưa vào vận hành chính thức. Tại đây, khi mưa vượt ngưỡng cũng xảy ra tình trạng nước thải chảy ra.

Đối với đoạn từ đường Hồ Xuân Hương về tỉnh Quảng Nam thì hệ thống thoát nước chuyển toàn bộ nước mưa về sông Hàn, nước thải được xử lý riêng.

Ông Thành cũng cho hay các dự án thoát nước ven biển cơ bản đã hoàn thiện, chờ khớp nối bàn giao. Tuy nhiên, dù có đưa vào sử dụng thì bản chất của hệ thống vẫn không thay đổi. Cụ thể khu vực từ núi Sơn Trà đến đường Hồ Xuân Hương khi có mưa to thì nước mưa và nước thải vẫn tràn ra biển do cửa xả nước mưa có thiết kế đấu nối ra biển.

Bình Dương - Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.