P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tại Rừng Đồng Nai
Tập thể P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam tham gia ngày tình nguyện trồng rừng tại Rừng Đồng Nai. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh - Forests For Good” được khởi động từ đầu năm nay để trồng 6.000 cây.
Tiếp nối sự thành công của chương trình, 500 cây gỗ lớn bản địa được tiếp tục trồng tại Rừng Đồng Nai. Chương trình đã thu hút sự tham gia của ban lãnh đạo và gần 200 nhân viên của P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam, đặc biệt còn có sự xuất hiện của nam ca sĩ Isaac - Đại sứ thương hiệu dầu gội Head & Shoulder, và diễn viên Khả Ngân - Đại sứ thương hiệu dầu gội Pantene, là hai trong số các nhãn hàng nổi tiếng của công ty P&G tại Việt Nam.
Tiếp nối chuỗi hoạt động xanh trong khuôn khổ chương trình phục hồi rừng “Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh – Forests For Good”, vào ngày 8 tháng 9 năm 2023 vừa qua, tập thể công ty P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã thực hiện chuyến hành trình tình nguyện trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.
Là hai doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam, sáng kiến “Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh - Forests For Good” được công ty P&G Việt Nam cùng với Tập đoàn bán lẻ Central Retail Việt Nam (chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market) và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phát động lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho cộng đồng đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ trái đất.
Thông qua chương trình kết nối người tiêu dùng tham gia đóng góp trực tiếp vào hoạt động trồng rừng, hơn 6.000 cây lâm nghiệp có giá trị đã được trồng tại rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau). Tiếp nối sự thành công của chương trình, trong những ngày tháng 9 này, P&G Việt Nam cùng Central Retail Việt Nam tiếp tục phát động chương trình đến tập thể cán bộ công nhân viên góp sức trồng 500 cây gỗ lớn bản địa tại khu vực Rừng Đồng Nai.
Với tinh thần tích cực và tràn đầy năng lượng, gần 200 cán bộ công nhân viên và tập thể ban lãnh đạo của P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam, và Gaia đã chung tay cùng nhau kiến tạo nên khu rừng cộng đồng rộng 1.25 ha bao gồm các loài cây có giá trị như Bằng lăng, Cẩm lai, Chiêu liêu, Gõ mật, Huỷnh, Trắc đen, Lim xẹt…
Đặc biệt, hai nghệ sĩ trẻ được yêu thích là nam ca sĩ Isaac - Đại sứ thương hiệu dầu gội Head & Shoulder, và diễn viên Khả Ngân - Đại sứ thương hiệu dầu gội Pantene, là hai trong số các nhãn hàng nổi tiếng của công ty P&G tại Việt Nam, cũng đã dành một ngày tình nguyện trực tiếp tham gia vào hoạt động trồng rừng đầy ý nghĩa này.
Được biết, khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai, thuộc Khu Dự trữ Sinh Quyển Đồng Nai, thành lập năm 2004, với diện tích 100,000 ha, trong đó bao gồm Hồ Thuỷ điện Trị An, Dầu Tiếng – là nguồn cung cấp nước cho TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Đây là nơi có giá trị đa dạng sinh học cao với hơn 1600 loài thực vật, 1900 loài động vật, trong đó 110 loài quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Việt Nam. Đây cũng là nơi sinh sống của một trong những quần thể voi hoang dã cuối cùng ở Việt Nam.
Những nỗ lực trồng rừng tại đây không chỉ giúp bảo vệ đất, chống xói mòn, cung cấp ô-xy, hấp thụ CO2 và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn góp phần bảo vệ một trong những quần thể voi cuối cùng ở Việt Nam cũng như bảo vệ nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.
“P&G Việt Nam rất vinh hạnh khi đồng hành cùng với đối tác chiến lược quan trọng của chúng tôi là Central Retail Việt Nam và Gaia trong cam kết chung về bảo vệ môi trường. Là doanh nghiệp luôn hướng đến phát triển bền vững, chúng tôi tin rằng sự thay đổi thực sự xảy ra khi các cá nhân và cộng đồng cùng chung tay vì một mục tiêu chung. Chúng tôi rất tự hào khi hoạt động tình nguyện trồng rừng ý nghĩa được tổ chức ngày hôm nay đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ nhân viên của cả hai doanh nghiệp. Đây chính là thông điệp mạnh mẽ về sự đồng lòng cùng nhau tạo ra các tác động tích cực đến môi trường, vì một tương lai xanh và bền vững hơn.”,Bà Priyamvada Srivastava, Phó Chủ Tịch - Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam cho biết.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ:“Sáng kiến chung “Forest For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh” với cam kết chung nhằm thay đổi tích cực và bảo vệ môi trường qua hoạt động phục hồi rừng với sự hợp tác ba bên gồm: P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và Gaia giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng tham gia. Hơn 6.000 cây rừng cây rừng có giá trị đã được trồng thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, và hôm nay các nhân viên của chúng tôi chung tay đóng góp thêm 500 cây gỗ lớn bản địa cho khu bảo tồn rừng Đồng Nai.
Tôi mong rằng sáng kiến này không những tạo cơ hội tuyệt vời để chúng tôi góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên mà còn truyền cảm hứng đến người tiêu dùng tạo ra những tác động thực tế, tích cực cho môi trường. Việc chung tay thực hiện chương trình “Vì bạn ươm mầm Một Việt Nam Xanh” cũng thể hiện cam kết của chúng tôi thực hiện trọng tâm kinh doanh đi liền với phát triển bền vững, đóng góp vào mục tiêu trở thành “Nhà bán lẻ Xanh và Bền vững” tiên phong tại Việt Nam.”
Chuyến đi thực địa được hai doanh nghiệp phối hợp tổ chức lần đầu tiên này đã mang đến cho những thành viên tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn. Không chỉ trồng cây, mọi người còn tham gia có nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá rừng nhiệt đới, như tìm hiểu thông tin thực tế về hiện trạng rừng, trải nghiệm “tắm rừng”, thực tập kết nối với rừng… Tất cả mọi người tham gia đã có một chuyến đi thật ý nghĩa với trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời.
Thông tin về Tập đoàn Central Retail Việt Nam
Thành lập vào năm 2012, sau một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Central Retail đã trở thành Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hoạt động trên 3 mảng kinh doanh cốt lõi: Thực phẩm; Phi Thực phẩm - Điện tử, Gia đình & Giải trí, Thể thao & Phong cách sống; và Trung tâm thương mại/Bất động sản.
Hệ sinh thái của Central Retail bao gồm các thương hiệu: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Big C, siêu thị Tops Market, mini go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, LookKool, Kubo, và Robins với hơn 340 cửa hàng, bao phủ 40 tỉnh thành lớn trên cả nước với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1,000,000 mét vuông, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.
Phát triển hoạt động kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường là định hướng mang tính bền vững cũng như trách nhiệm của Central Retail đối với xã hội và cộng đồng. Trong hai năm liên tiếp, 2021 và 2022, Tập đoàn được The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Gài Gòn vinh danh, trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR – Doanh nghiệp vì cộng đồng.
Thông tin về Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam
P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết “Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper. Với tiêu chí gắn liền hoạt động kinh doanh với môi trường bền vững, P&G cam kết tạo ra tác động tích cực đến các gia đình, cộng đồng và hành tinh — đặc biệt là trong các lĩnh vực Khí hậu, Rừng, Nước và Bao bì.
P&G Việt Nam được vinh danh tại các giải thưởng uy tín cho các nỗ lực phát triển bền vững và cộng đồng như: Giải thưởng Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022, Giải thưởng Grand Prize ESG Impact Awards 2022 do AmCham Vietnam trao tặng, Giải thưởng Sách Xanh tỉnh Bình Dương…
P.V