Thứ sáu, 19/04/2024 04:00 (GMT+7)
Thứ hai, 03/01/2022 19:00 (GMT+7)

Ninh Bình: Người đi từ vùng dịch về phải khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc

Theo dõi KTMT trên

Sở Y tế Ninh Bình đề nghị các đơn vị trong ngành Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người từ tỉnh ngoài, vùng dịch đến/về Ninh Bình.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành, triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong tình hình mới cho tất cả những người có nguy cơ cao, đặc biệt là những người từ tỉnh ngoài về Ninh Bình.

Ninh Bình: Người đi từ vùng dịch về phải khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết: Thời gian gần đây, tại Ninh Bình đã ghi nhận một số chuỗi lây nhiễm tại cộng đồng có nguồn lây từ các tỉnh phía Nam và Hà Nội. Đặc biệt, thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại, người dân về quê ăn Tết đông nên nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 là rất cao.

Để kiểm soát và kịp thời không để dịch COVID-19 bùng phát tại Ninh Bình. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình. Sở Y tế Ninh Bình đề nghị các đơn vị trong ngành Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ. Đặc biệt là những người từ tỉnh ngoài, vùng dịch đến/về Ninh Bình.

Theo đó, đối với người về Ninh Bình từ Hà Nội và một số tỉnh có nguy cơ cao, khi về địa phương cần khai báo y tế tại Trạm y tế xã/ phường/ thị trấn và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT- PCR phù hợp với các vùng dịch tễ. Không thực hiện xét nghiệm đối với những trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48h, những trường hợp có hộ khẩu tại Ninh Bình đi và trở về trong ngày.

Sở Y tế sẽ cập nhật các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế để các địa phương biết, triển khai thực hiện.

Tính đến ngày 3.1, toàn tỉnh Ninh Bình có 20 ổ dịch COVID-19 đang hoạt động, với 579 ca bệnh.

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Người đi từ vùng dịch về phải khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới