Thứ sáu, 20/09/2024 01:47 (GMT+7)
Thứ năm, 19/09/2024 14:32 (GMT+7)

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của bão số 4, nhiều hãng hàng không đã thông báo tạm dừng hoặc hủy chuyến bay. Hoạt động khai thác tại nhiều cảng hàng không và sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng.

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ 15h đến 22h hôm nay (ngày 19/9) sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) sẽ tạm dừng khai thác.

Theo đó, 4 chuyến bay của Vietnam Airlines khai thác giữa sân bay Đồng Hới và Hà Nội, TP.HCM cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, Vietnam Airlines hủy 3 chuyến bay VN1591, VN1590, VN1405 và chuyển hướng khai thác chuyến bay VN1405 đến sân bay Đồng Hới.

Không chỉ riêng sân bay Đồng Hới mà các sân bay Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam), Vinh (Nghệ An) có thể bị ảnh hưởng khi bão tiếp tục đổ bộ đất liền.

Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin bão để chủ động kế hoạch đi lại. Lịch các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được hãng thông báo đến khách hàng thông qua các địa chỉ liên hệ khi mua vé.

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4 - Ảnh 1
Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4.

Tương tự, do ảnh hưởng của bão số 4, Vietjet cũng điều chỉnh lịch khai thác của một số chuyến bay đi và đến sân bay Phú Bài và sân bay Đồng Hới. Cụ thể, Vietjet sẽ tạm ngưng 4 chuyến bay là VJ304/VJ305 chặng TPHCM - Huế - TPHCM và VJ264/VJ263 chặng TPHCM - Đồng Hới - TPHCM.

Ngoài ra, hãng cũng thay đổi thời gian khởi hành 2 chuyến bay. Chuyến VJ302 chặng TPHCM - Huế có giờ khởi hành là 7h45, đổi sang giờ khởi hành mới dự kiến là 7h. Chuyến VJ303 chặng Huế - TPHCM có giờ khởi hành là 9h45, đổi sang giờ khởi hành mới dự kiến là 9h. 

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành cơn bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24h theo quy chế trực ban phòng, chống thiên tai; thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cần tăng cường công tác phối hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp và đảm bảo an toàn cho hoạt động bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Ngoài ra, các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cần triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách. Đặc biệt lưu ý tại các cảng hàng không bị ảnh hưởng trong khu vực từ Quảng Ninh đến Bình Thuận.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 11 giờ ngày 19/9, vị trí tâm bão số 4 khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 107,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế. Sức gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 11. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20-25 km/giờ.

Đến 16 giờ ngày 19/9, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10-11; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20-25 km/giờ.

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4 - Ảnh 2

Đến 22 giờ ngày 19/9, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 105,9 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20 km/giờ.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai
Trước tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các kế hoạch ứng phó với thiên tai, bão lớn và siêu bão trong năm 2024 đã được phê duyệt.

Tin mới