Thứ sáu, 29/03/2024 17:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/08/2021 16:52 (GMT+7)

Nhậu online - Không đơn thuần chỉ là thú vui mùa Covid

Theo dõi KTMT trên

Nhậu online để gặp bạn bè, người quen, để ngầm nhắn rằng “tôi vẫn ổn”, nhưng có những cuộc “nhậu online” lại khiến cho nhiều người phải suy ngẫm và thấm thía những câu chuyện cuộc đời giữa mùa dịch.

Nhậu online, xóa nhòa khoảng cách không gian

“Nhậu online", còn được gọi là “Nhậu Zoom" hay “Nhậu LINE", "nhậu Facebook" không còn quá xa lạ với nhiều người trong thời gian gần đây. Chỉ cần có smartphone hoặc máy tính có gắn camera và đường truyền mạng là đã có thể "thoải mái" nhậu cùng bạn bè, người thân giữa mùa giãn cách.

Đa phần, những cuộc nhậu online trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay đều chỉ với mục đích để cho vui, để xóa bớt đi khoảng cách giữa người với người, để được giao tiếp. Thú vui mới này được nhiều người hoan hỉ đón nhận. Các đấng mày râu vẫn được giao lưu với bạn bè, còn về các bà, các chị thì nhận được sự yên tâm, không phải lo lắng cho một nửa kia của mình sau cuộc say.

Anh Nguyễn Văn Cương, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho biết, vì giãn cách xã hội nên đã lâu ngày anh và những người bạn không có dịp cùng nhau tụ tập ăn uống như trước. Do vậy, anh cùng 4 người bạn của mình đã tạo nhóm chat riêng trên Facebook và cùng nhau nhậu online mỗi tuần.

"Dù không được trực tiếp trò chuyện, nâng chén nhưng cuộc nhậu qua video cũng giúp tôi cảm thấy thoải mái tinh thần. Anh em có gì uống đấy, nhậu qua màn hình và động viên nhau giữ sức khoẻ vượt qua mùa dịch này".

Nhậu online - Không đơn thuần chỉ là thú vui mùa Covid - Ảnh 1
Nhậu online không đơn thuần chỉ là để tìm niềm vui giữa mùa dịch. (Ảnh minh họa)

Không chỉ có cánh mày râu, nhiều chị em cũng rủ nhau nhậu online trong những ngày giãn cách. Chị Trinh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Vì ở trọ một mình nên mỗi khi buồn, chị cùng vài người bạn thân lại nhắn tin rủ nhau nhậu online. Chỉ lần là cốc coca hay nước lọc, cứ nhìn thấy nhau khoẻ mạnh là vui vẻ "nâng cốc"...

Anh Hùng (TP.HCM) có bố mẹ, ông bà ở Hà Nội. Đang thời gian giãn cách, nhà có giỗ, anh và vợ con không thể ra thăm nhà cũng như các anh chị em khác không thể đến thăm bố mẹ được. Những tưởng đám giỗ cụ năm nay sẽ thật hiu quạnh, nhưng nhờ có nhậu online mà khoảng cách hai đầu đất nước cũng như những "vùng đỏ", "vùng xanh" bị thu hẹp lại. "Mọi người cười nói với nhau, chúc nhau sức khỏe, động viên nhau, thăm hỏi nhau, cũng vơi bớt đi những lo toan. Đang nhậu, thấy cháu leo lên ghế bị ngã phía sau, ông bà liền mắng vốn vợ chồng mình một trận vì không trông con cẩn thận còn các anh chị em khác thì nhảy vào "bênh" như đúng rồi. Cảm giác cứ như cả nhà đang quây quần với nhau vậy", anh Hùng chia sẻ.

Trên khắp các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, trào lưu nhậu online cũng rầm rộ được chia sẻ. Nhiều bạn trẻ đăng tải các hình ảnh, clip buổi nhậu online của mình cùng bạn bè lên trang cá nhân và nhận được nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều người cho rằng, việc nhậu nhẹt giữa lúc dịch bệnh căng thẳng là không nên, trong khi nhiều người còn đang khó khăn vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản hồi rằng, trong những ngày giãn cách không được ra khỏi nhà, nhậu online là một cách giúp họ vui vẻ hơn và không vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

Nhậu online - Không đơn thuần chỉ là thú vui mùa Covid - Ảnh 2
Clip nhậu online của một nhóm bạn trên Facebook nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Nơi sẻ chia những câu chuyện ấm lòng mùa dịch

Nhậu online để gặp bạn bè, người quen, để ngầm nhắn rằng “tôi vẫn ổn”, nhưng có những cuộc “nhậu online” lại khiến cho nhiều người phải suy ngẫm và thấm thía những câu chuyện cuộc đời giữa mùa dịch.

Không phải ngẫu nhiên mà những cuộc “nhậu online” của Minh Râu – một ông chủ cửa hàng rau rất đỗi bình thường lại có lượt “nhậu cùng” tới 25 nghìn lượt xem, gần 2 nghìn lượt cảm xúc và hàng trăm bình luận.

Nhậu online - Không đơn thuần chỉ là thú vui mùa Covid - Ảnh 3
Những buổi nhậu online của anh bán rau Minh Râu phần nào giúp lan tỏa năng lượng tích cực cho những người tham gia trong mùa giãn cách (ảnh FB nhân vật).

Người đàn ông với vẻ ngoài bặm trợn, bán "rau muống đột biến giá 5 tỉ đồng" nhưng sẵn sàng “ai mua thì bán, ai xin thì cho”. Buổi “nhậu online” của Minh Râu, đó là những câu chuyện đời thường của chính nhân vật này, lý do vì sao suốt gần chục năm qua, anh cần mẫn đi làm từ thiện, cho tặng thực phẩm người nghèo mà không cần bất kỳ sự ghi nhận nào, là câu chuyện về quá khứ với sai lầm, là câu chuyện về gia đình với đứa con gái nhỏ không may mắn,…

Trong mỗi câu chuyện, có những thứ tưởng chừng như đắng chát, nhưng người đàn ông thậm chí viết chính tả vẫn còn sai be bét này vẫn kể với một giọng bình thản, giống như là đương nhiên và bình thường. Hóa ra, nhậu online cũng là một chốn để người ta được chia sẻ, được động viên và giúp nhau cảm thấy ấm lòng giữa mùa dịch, mùa giãn cách.

Diệu Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhậu online - Không đơn thuần chỉ là thú vui mùa Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.