Thứ bảy, 22/06/2024 17:45 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/06/2024 06:59 (GMT+7)

Nguyễn Thu Phương: Nỗ lực khẳng định bản lĩnh không chỉ trên sàn catwalk Việt

Theo dõi KTMT trên

Hơn 6 năm khẳng định chỗ đứng trong nghề người mẫu, Nguyễn Thu Phương, sinh năm 1997, ở Yên Bái đang từng bước “dấn thân” sang các cuộc thi người đẹp và tham gia làm đại sứ hình ảnh cho một số nhãn hiệu thời trang và giải Golf trong nước.

Nỗ lực tìm chỗ đứng trong nghề 

Từ bé, Nguyễn Thu Phương đã luôn tâm niệm làm việc gì cũng phải để bố mẹ tự hào chứ không phải phiền lòng. Thời gian sau đó, khi xem các chương trình biểu diễn thời trang trên tivi, cô nhận ra một điều, niềm đam mê người mẫu trong cô lớn hơn rất nhiều so với cô nghĩ.

18 tuổi, Nguyễn Thu Phương quyết định dấn thân vào nghề người mẫu. Bố mẹ rất tôn trọng và tin tưởng Phương.

Rời quê hương xuống Bắc Ninh học, Phương tràn trề hy vọng về nghề người mẫu bởi cách làm việc chuyên nghiệp, năng động và luôn có nhiều show diễn trong tuần. Tại đây, cô gái trẻ được học về kỹ năng nghề.

Phương tâm sự, ngoài đời, nhiều người mẫu trông rất bình thường, không có gì đặc biệt, nhưng khi lên sân khấu họ đều hoá thân thành một người khác hẳn: sắc sảo, quyến rũ và luôn nổi bật. Từ đó, cô gái trẻ luôn chăm chỉ xem sách báo, xem các chương trình thời trang quốc tế để trau dồi kỹ năng trình diễn. Sau thời gian luyện tập cao độ, Phương tự nhận thấy cách trình diễn của mình tự nhiên và thoải mái hơn trước, phát huy được điểm mạnh của mình là sự khoẻ khắn, trẻ trung, tươi tắn.

Nguyễn Thu Phương: Nỗ lực khẳng định bản lĩnh không chỉ trên sàn catwalk Việt - Ảnh 1
Người mẫu Nguyễn Thu Phương.

Theo người mẫu Nguyễn Thu Phương, ngành người mẫu mất nhiều thời gian tập luyện, đòi hỏi tinh thần tập trung cao, biểu diễn được thần thái, ý nghĩa của bộ trang phục mình mặc lên, để thể hiện được đường nét của các mẫu thiết kế trên người. Bên cạnh đó, còn đòi hỏi người mẫu phải có tính sáng tạo, biến hoá theo những lần biểu diễn trang mục.

“Với áo dài, người mẫu cần thể hiện được nét dịu dàng, thướt tha, hiền thúc trong tà áo; với bộ đồ cá tính, người mẫu phải làm toát lên được sự mạnh mẽ và quyền lực; với những bộ bikini, người mẫu cần khiến cho bộ đồ trở nên gợi cảm, quyến rũ…”, người mẫu Thu Phương cho biết.

Thu Phương cũng cho rằng, rất nhiều người trẻ đam mê nghề người mẫu. Nhưng để làm một người mẫu chuyên nghiệp, không chỉ một người có vóc dáng mà còn phải biết biến tấu nét riêng của mình, để khẳng định đẳng cấp và thương hiệu của mình trên các sàn catwatk.

Hiện cô đang làm người mẫu độc quyền cho một số thương hiệu thời trang nổi tiếng, tham gia trình diễn thời trang cho một số show thời trang…

Nguyễn Thu Phương: Nỗ lực khẳng định bản lĩnh không chỉ trên sàn catwalk Việt - Ảnh 2
Người mẫu Nguyễn Thu Phương, đại sứ hình ảnh tại Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024.

Đại sứ hình ảnh cho các giải golf

Thu Phương cho biết, cô cũng đang là đại sứ thương hiệu cho các giải golf trong nước. Người mẫu sinh năm 1997 chia sẻ, không chỉ riêng phụ nữ, ai cũng cần phải giữ gìn sức khoẻ và có cuộc sống tốt hơn. Nhưng với phụ nữ, không chỉ khoẻ, họ còn cần phải đẹp. Do đó, cô luôn cố gắng tập luyện thể thao, ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc.

Bên cạnh một số bộ môn thể thao như bơi, yoga, đạp xe, Thu Phương lựa chọn golf là bộ môn vừa giúp bản thân giữ gìn sắc vóc, vừa giải trí và rèn luyện kỹ năng sống.

Theo người mẫu gốc Yên Bái, chơi golf đem lại khá nhiều tác động tích cực về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho các golfer, nhất là golfer nữ, cụ thể như giảm calo, duy trì sắc vóc, cải thiện giấc ngủ, cải thiện hệ tim mạch, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi cùng những áp lực trong cuộc sống...

Bên cạnh đó, chơi golf còn giúp rèn luyện ý chí và kỹ năng sống, bởi những thử thách đa dạng và “khó nhằn” của bộ môn quý tộc này trong việc đánh bóng, đưa bóng và đúng hố để giành điểm buộc các golfer nữ phải mạnh mẽ vượt lên chính mình để chinh phục mọi thử thách trên sân.

Ngoài ra, chơi golf còn giúp các golfer nữ gặp gỡ giao lưu bạn bè, mở rộng mối quan hệ xã hội, phát triển cơ thể một cách toàn diện về phản xạ, độ dẻo dai... 

“Trong quá khứ, golf nổi tiếng là môn thể thao chủ yếu do nam giới thống trị. Nhưng ngày nay, nhiều phụ nữ đã tự tin bước trên sân golf. Khá nhiều golfer nữ nổi tiếng ngay tại Việt Nam không chỉ có sức khỏe, kỹ thuật tốt, kết quả thi đấu tuyệt vời, mà còn sở hữu gương mặt đẹp cùng thân hình quyến rũ” – Thu Phương cho biết.

Nguyễn Thu Phương: Nỗ lực khẳng định bản lĩnh không chỉ trên sàn catwalk Việt - Ảnh 3
Người mẫu Thu Phương nói rằng, chơi golf đem lại khá nhiều tác động tích cực về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho các golfer, nhất là golfer nữ. Cụ thể, bộ môn này giúp giảm calo, duy trì sắc vóc, cải thiện giấc ngủ, cải thiện hệ tim mạch, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi cùng những áp lực trong cuộc sống...

Cô gái trẻ cũng cho biết, hiện nay, một số trường đại học quốc tế đã bắt đầu đưa bộ môn này vào dạy học cho sinh viên. Nhiều gia đình có điều kiện còn cho con đi học từ sớm.

“Với những bạn nhỏ được tham gia nhiều môn thể thao, trong đó có golf thì trưởng thành và tự tin hơn so với các bạn cùng lứa” – Thu Phương cho biết.  

Không chỉ sắp xếp thời gian cho công việc, sự kiện, Thu Phương còn dành một “góc nhỏ” của mình cho công tác thiện nguyện. Người mẫu quê Yên Bái cho biết, cô cô thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện như ủng hộ đồng bào vùng sâu vùng xa; mang áo ấm cho học sinh dân tộc thiểu số.

Trong đó, có chương trình áo ấm cho học sinh ở Hoà Bình năm 2022; áo ấm cho em ở SaPa năm 2023, tổ chức Tết thiếu nhi cho trẻ em tại tỉnh Điện Biên ngày 1/6 năm 2024… Bên cạnh đó, hàng tuần, Thu Phương đều cùng một số anh chị em ở Hà Nội trong nhóm thiện nguyện Phúc Minh Tâm, để trao đồ ăn cho người vô gia cư vào thứ 5 và thứ6 hàng tuần.

“Quanh tôi vẫn còn rất nhiều người cần hỗ trợ, giúp đỡ. Cũng có rất nhiều người tốt ở xung quanh chúng ta. Các hoạt động thiện nguyện giúp tôi yêu cuộc sống hơn” – Thu Phương xúc động nói.

Nói về dự định trong thời gian tới, Thu Phương cho biết, cô muốn chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực thuốc Bắc và Đặc sản Tây Bắc như lạp sườn, thịt trâu gác bếp, rượu ngâm thuốc Bắc, thuốc dân tộc...

Đây là những món đồ mà bố mẹ, ông bà đang làm. Bên cạnh đó, Thu Phương dự định tham gia thêm các cuộc thi sắc đẹp, đồng thời sẽ trau dồi thêm kiến thức để trở thành một người toàn tâm toàn đức, hướng tới là hình mẫu là hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên mà cô vẫn luôn ngưỡng mộ.

Hồng Nhung

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Thu Phương: Nỗ lực khẳng định bản lĩnh không chỉ trên sàn catwalk Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bế mạc giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5
Sau 2 ngày tranh tài ở các trình điểm 1330, 1450 và 1600 với hơn 250 vận động viên tham gia, Giải quần vợt chào mừng 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do CLB Tennis Báo chí Nghệ An tổ chức đã chính thức tìm ra được nhà vô địch.

Tin mới