Thứ năm, 25/04/2024 17:06 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/08/2019 11:47 (GMT+7)

Người dân phát hiện cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi khi đi mò ốc

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, hai nông dân cùng trú tại xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) khi đi bắt ốc trên khúc suối thuộc địa bàn thôn 1, xã Sơn Hồng đã phát hiện một cây gỗ quý được chôn sâu dưới lòng đất.

Độc đáo với mô hình biến nước thải thành nước sạch để tưới cây

Cụ thể, anh Nguyễn Đức Chung (SN 1984) và anh Trần Đức Hạnh (SN 1977) trong lúc mò ốc đã vấp phải một cành cây lớn. Cả hai lặn xuống xem thì phát hiện một khúc gỗ nằm sâu phía dưới lòng suối.

Sau đó, hai người đã thuê một nhóm thợ cùng máy đào đến hiện trường. Sau 3 ngày liên tục đào bới ở độ sâu khoảng hơn 3m, nhóm thợ đã kéo được một cây gỗ lên bờ. Cây gỗ dài khoảng 15m, đường kính 60cm, toàn thân có màu nâu đen.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là cây gỗ lim quý, có tuổi đời hàng trăm năm. Vì vậy, lực lượng Kiểm lâm Hương Sơn cùng chính quyền địa phương đã lập biên bản, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để báo cáo các cấp có thẩm quyền tìm phương án xử lý.

Người dân phát hiện cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi khi đi mò ốc - Ảnh 1
Cây gỗ quý được người dân phát hiện (Ảnh: Dân trí)

Ngày 1/8, ông Nguyễn Khánh Hòa - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng cho biết, vụ việc đã được báo lên các cấp chính quyền để có phương án xử lý. Trong lúc chờ chỉ đạo từ cấp trên, cơ quan chức năng tiếp tục cử lực lượng canh giữ, bảo vệ hiện trường.

Ông Hoàng Quốc Huấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: “Nhìn kích thước và đặc điểm thì chúng tôi nhận định, cây gỗ này nằm dưới lòng đất đã rất lâu. Sau quá trình xói mòn, phần đầu bị lộ lên khỏi mặt đất. Cây gỗ này khoảng tầm 100 năm tuổi, là gỗ lim hay gỗ gì thì phải kiểm tra lại vì ngâm trong nước lâu ngày nên khúc gỗ có màu đen sậm, khó nhận biết”.

Cũng theo ông Huấn, theo quy định, tài sản người dân trục vớt được là tài sản của toàn dân nên sẽ phải xử lý theo quy định của Nhà nước.

“Tỉnh đã giao cho Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh chủ trì thực hiện đấu giá xung công quỹ và chia cho người dân có công phát hiện, trục vớt theo đúng như quy định của Nhà nước”, ông Huấn nói thêm.

Như Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Người dân phát hiện cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi khi đi mò ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.