Thứ bảy, 20/04/2024 11:52 (GMT+7)
Thứ tư, 22/09/2021 15:34 (GMT+7)

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Vịnh Lan Hạ là thành viên Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW), được biết đến như điểm du lịch thu hút du khách bậc nhất miền Bắc. Nơi đây vừa mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, vừa mang sự hấp dẫn của biển xanh cát trắng nắng vàng.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông đảo Cát Bà, TP.Hải Phòng, rộng trên 7.000 ha và liền kề với vịnh Hạ Long. Đây là một vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ. Khác với Hạ Long, tất cả đảo ở vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật. Trong những năm gần đây, vịnh là một điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng và hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 1
Vịnh Lan Hạ vẫn giữ được những nét hoang sơ gần gũi với thiên nhiên. (Ảnh: Zingnews)

Vịnh Lan Hạ là thiên đường kỳ thú hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ cùng hàng trăm núi đá vôi chia cắt mặt biển thành những vùng vịnh nhỏ. Những đảo đá vôi phủ đầy cây xanh và thảm thực vật bồng bềnh trong sương mây.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 2
Vẻ đẹp vịnh Lan Hạ mờ ảo lúc hoàng hôn. (Ảnh: Phạm Huy Trung)

Một điểm đặc biệt là vịnh Lan Hạ luôn được bao phủ bởi một màu xanh mát mắt bởi thảm thực vật nơi đây sinh trưởng và phát triển tương đối mạnh mẽ. Cũng vì lẽ đó, vịnh vẫn còn giữ được nét hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và trở thành điểm du lịch hút khách.

Với thời tiết tương đối giống với quần thể di sản Tràng An ở Ninh Bình, vịnh Lan Hạ đẹp nhất là lúc vào thu. Khi mặt nước xanh trong vắt, nhiệt độ mát mẻ không oi bức, được thư thái lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh là một trải nghiệm tuyệt vời nên thử một lần.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 3
(Ảnh: catbaclimbing.com)
Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 4

Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Lan Hạ hiện lên vẻ đẹp tràn ngập sắc xanh của núi, biển và những dãy núi đá vôi liên tiếp, đan xen với những hang động huyền bí.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 5
(Ảnh: wonderfulvietnam)

Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” thu hút du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng.

Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô. 

Không những thế, hàng trăm núi đá vôi đa dạng mang những cái tên độc đáo, đặt theo hình thù như:  hòn Dơi, hòn Guốc… Những hang động thạch nhũ mang tên hang Hàm Rồng, hang Cả… là nét chấm phá đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng có mặt tại Lan Hạ.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 6
(Ảnh: vinhlanha.com)

Một trong những điểm tham quan tại vịnh Lan Hạ là làng nổi Cái Bèo, nằm giữa thung lũng núi đá vôi. Đây là một trong những làng chài lớn nhất nước, với 300 hộ dân mưu sinh trên các “ngôi nhà nổi bằng phao”, chủ yếu nuôi trồng và đánh bắt thủy sản.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 7
Cái Bèo là một trong những làng chài lớn với 300 hộ dân mưu sinh trên các “ngôi nhà nổi bằng phao”. (Ảnh: Phạm Huy Trung)

Trong bình minh, làng chài Cái Bèo nép mình bên các khối núi đá vôi tạo thành bức tranh rực rỡ và hài hòa giữa thiên nhiên – con người.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam - Ảnh 8
Vịnh Lan Hạ trong làn sương mỏng. (Ảnh: Phạm Huy Trung)

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ - Viên ngọc bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới