Thứ tư, 24/04/2024 18:23 (GMT+7)
Thứ hai, 09/03/2020 14:26 (GMT+7)

Năng suất may khẩu trang của Tập đoàn Dệt may Việt Nam đạt mức trần

Theo dõi KTMT trên

18 đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã đạt năng suất từ 400-500 khẩu trang/công nhân/ngày. Với mức tăng trần này, Vinatex tự tin có thể cung ứng tốt hơn lượng khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường nội địa.

Năng suất may khẩu trang của Tập đoàn Dệt may Việt Nam đạt mức trần - Ảnh 1
Vinatex khuyến cáo người mua hàng chỉ nên mua mỗi lần 5 chiếc, không nên tích trữ nhiều.

Tuần vừa qua, việc có thêm ca nhiễm các ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam khiến tình hình thêm phần phức tạp. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, nhu cầu mua khẩu trang của người dân tăng cao.

Tính đến hết ngày 7/3, các đơn vị thành viên của Vinatex đã cung ứng ra thị trường 8,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn. Được biết, toàn bộ số khẩu trang thành phẩm được làm hoàn toàn từ nguyên liệu vải do 7 doanh nghiệp trực thuộc Vinatex cung cấp.

Theo Vinatex, dự kiến trong thời gian tới, Dệt kim Đông Phương sẽ sản xuất thêm loại vải dệt thoi kháng nước, với sản lượng tương ứng 5 triệu chiếc khẩu trang/tháng, đồng thời phối hợp với vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt kim Đông Xuân để tạo nên dòng sản phẩm khẩu trang chất lượng cao hơn nữa phục vụ người tiêu dùng cả nước.

Ngoài ra, từ ngày 1-3 đã có thêm một đơn vị trực thuộc Vinatex tham gia sản xuất để tăng nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn cho may khẩu trang, đó là Công ty cổ phần Dệt lụa Nam Định. Sản lượng vải kháng khuẩn do công ty này cung cấp đạt 200.000 mét vải/tháng, tương đương với việc may 70.000 khẩu trang/ngày.

Không chỉ cam kết đảm bảo cung ứng ổn định trên hệ thống 5 cửa hàng bán lẻ trực thuộc tập đoàn, với số lượng từ 150.000-200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày do các doanh nghiệp thành viên thực hiện, Vinatex cũng khuyến nghị người mua hàng chỉ nên mua mỗi lần 5 cái, không nên tích trữ nhiều.

Theo dự báo của Bộ Y tế, với kịch bản dịch bùng phát và lan rộng ở cấp độ 4, nhu cầu khẩu trang cho 5-10% dân số là 2 chiếc/ngày/người, nhu cầu sẽ lên tới 9,7 - 19,4 triệu khẩu trang/ngày. Trước mắt, nhu cầu với 5% dân số sử dụng vào khoảng 9,7 triệu khẩu trang/ngày.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Năng suất may khẩu trang của Tập đoàn Dệt may Việt Nam đạt mức trần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới