Thứ sáu, 19/04/2024 08:11 (GMT+7)
Thứ tư, 08/04/2020 08:00 (GMT+7)

Mỹ: Có thể sử dụng máy in 3D để làm đồ bảo hộ cá nhân

Theo dõi KTMT trên

Các thiết bị có thể được tạo ra từ máy in 3D gồm quần áo bảo hộ, găng tay, tấm chắn bảo vệ mặt, kính bảo hộ, khẩu trang và một số vật tư có chức năng ngăn chặn tổn thương hoặc lây nhiễm virus.

Mỹ: Có thể sử dụng máy in 3D để làm đồ bảo hộ cá nhân - Ảnh 1

Nhân viên y tế đeo khẩu trang N95 và các thiết bị bảo hộ nhằm ngăn virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 6/4 cho biết có thể sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra một số thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).

Tuy nhiên, FDA cũng lưu ý về việc có một số trở ngại kỹ thuật nếu sử dụng cách thức này.

Theo FDA, các thiết bị bảo vệ cá nhân có thể được tạo ra từ máy in 3D gồm quần áo bảo hộ, găng tay, tấm chắn bảo vệ mặt, kính bảo hộ, khẩu trang và một số vật tư có chức năng ngăn chặn tổn thương hoặc lây nhiễm virus.

Tuy nhiên, FDA thừa nhận mặc dù máy in 3D có thể tạo ra một số PPE nhất định, song vẫn còn tồn tại những thách thức về mặt kỹ thuật cần phải được khắc phục nếu muốn tạo ra các sản phẩm đủ hiệu quả.

Theo cơ quan trên, PPE từ máy in 3D có thể tạo ra lớp bảo vệ mang tính vật lý song không thể là hàng rào bảo vệ lọc không khí và chất lỏng có hiệu quả giống như khẩu trang dùng cho phẫu thuật và khẩu trang N95 được FDA cấp phép.

FDA cho biết khẩu trang từ máy in 3D trông giống với khẩu trang thông thường, song không thể tương đương với các loại khẩu trang trên về mức độ bảo vệ, ngăn chất lỏng, lọc không khí và ngăn chặn lây nhiễm.

Hiện Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19, với hơn 360.000 trường hợp mắc bệnh.

Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đã tạo gánh nặng đối với các nguồn lực y tế, cũng như gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng các thiết bị y tế trong đó có khẩu trang và máy thở./.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Có thể sử dụng máy in 3D để làm đồ bảo hộ cá nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới