Thứ sáu, 29/03/2024 11:44 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/01/2020 10:36 (GMT+7)

Mưa lũ khiến 60 người thiệt mạng tại Indonesia

Theo dõi KTMT trên

Các trận lở đất và lũ lụt đã khiến ít nhất 60 người Indonesia thiệt mạng, các nhân viên cứu hộ đã phải vật lộn hàng giờ để tìm kiếm những thi thể bị chôn vùi dưới hàng tấn bùn đất.

Mưa lũ khiến 60 người thiệt mạng tại Indonesia - Ảnh 1

Mưa lớn khiến nước sông dâng cao đã nhấn chìm hàng chục quận ở tỉnh Jakarta và gây ra những trận lở đất chôn vùi ít nhất 10 người.

Phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Agus Wibowo cho biết hầu hết các trường hợp tử vong bao gồm những người bị chết đuối hoặc bị điện giật, trong khi đó có 3 người cao tuổi thiệt mạng do bị hạ thân nhiệt.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hàng chục thi thể tại một số ngôi làng ở Lebak, một huyện thuộc tỉnh Banten lân cận Jakarta, Wibowo nói. "Lũ quét và sạt lở đất đã tàn phá các ngôi làng này. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm hai người còn mất tích trong vụ lở đất".

Mưa lũ khiến 60 người thiệt mạng tại Indonesia - Ảnh 2
Đám đông tại các khu vực bị nước lũ cô lập đang đợi để được phát đồ viện trợ. (Ảnh: AP)

Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng lên, khi những người cứu hộ và dân làng cũng đang tìm kiếm ít nhất 3 người được cho là bị chôn vùi trong một vụ lở đất khác ở làng Cigudeg ở huyện Bogor, theo ông Ridwan - một viên chức trong làng, cho biết.

Ridwan cho biết thời tiết xấu, mất điện và lở đất đang cản trở nỗ lực cứu hộ. Nhóm cứu hộ hôm thứ Bảy đã cố gắng tiếp cận những khu vự bị cô lập để cứu giúp cho khoảng 1.700 người bị mắc kẹt do sạt lở đất.

4 ngày sau khi khu vực 30 triệu dân sinh sống bị lũ quét tấn công, nước đã rút ở nhiều quận huyện, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện tại một số khu dân cư ven sông.

Chính phủ Indonesia cho biết khoảng 92.200 người vẫn không thể trở về nhà và sống trong cảnh tạm bợ tại các trung tâm trú ẩn.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết, nhiều trận mưa lớn sẽ xuất hiện tại thủ đô Jakarta trong những ngày tới và kéo dài cho tới hết tháng này.

Huy Vũ

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ khiến 60 người thiệt mạng tại Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới