Thứ sáu, 29/03/2024 06:20 (GMT+7)
Thứ hai, 03/08/2020 07:30 (GMT+7)

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở Quảng Ninh

Theo dõi KTMT trên

​Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn gây ngập lụt một số khu dân cư, tuyến đường.

Trận mưa kéo dài từ sáng đến chiều tối nay đã làm cho nhiều khu dân cư tại Phường Cao Xanh, Hà Khánh, Yết Kiêu, thành phố Hạ Long và Quang Hanh, Cẩm Bình thành phố Cẩm Phả bị ngập, nước tràn vào nhà làm hỏng nhiều vật dụng của người dân.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở Quảng Ninh - Ảnh 1
UBND các xã đã lập rào chắn và cảnh báo người dân không qua lại các khu vực ngập sâu.

Ông Lê Văn Nghiệp, người phường Yết Kiêu, Tp Hạ Long cho biết: “3 máy bơm hoạt động hết công suất bơm liên tục từ trưa nhưng không ăn thua vì lượng mưa lớn kết hợp với triều cường. Nhiều nhà nước đã ngập vào, đi lại rất khó khăn. Hiện mưa đã ngừng nhưng chưa có dấu hiệu của việc rút nước”.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở Quảng Ninh - Ảnh 2
Ngầm tràn ở các xã Dân Chủ, Sơn Dương, Vũ Oai, Thống Nhất, thành phố Hạ Long.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn kèm gió giật mạnh đã làm sạt 30m tường kè chắn đất của Dự án đô thị Từ Liêm ảnh hưởng tới khoảng 70 hộ dân, trong đó 32 hộ đã được di dời khẩn cấp; Một số đoạn kè tại tổ 26, khu 3, phường Hà Khẩu cũng bị hư hại; ngầm tràn ở các xã Dân Chủ, Sơn Dương, Vũ Oai, Thống Nhất của thành phố Hạ Long đang bị ngập nặng, UBND các xã đã lập chốt chặn cảnh báo không cho người dân qua lại.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở Quảng Ninh - Ảnh 3
Mưa lớn cùng với triều cường làm nước tràn vào nhà dân từ 20-40 cm.

Hiện người dân và các lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ. Tuy nhiên, trận mưa này cũng giúp các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tích nước, phần nào giảm bớt hạn hán kéo dài nhiều tháng qua.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở Quảng Ninh - Ảnh 4
Nhiều khu dân cư tại Phường Cao Xanh, Hà Khánh, Yết Kiêu, thành phố Hạ Long và Quang Hanh, Cẩm Bình thành phố Cẩm Phả bị ngập sau trận mưa sáng nay.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV thủy lợi Yên Lập nói: “Từ sáng đến giờ lượng nước về hồ khoảng 8 triệu m3. Và hiện tại lũ đầu nguồn đang về là rất lớn vì vậy lượng nước về hồ sẽ tiếp tục tăng khoảng 2m, đạt khoảng 15 triệu m3 sẽ giải quyết được nước tưới cho vụ mùa và cho sản xuất công nghiệp”.

Vũ Miền

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.