Thứ sáu, 19/04/2024 08:28 (GMT+7)
Thứ ba, 30/06/2020 07:48 (GMT+7)

Miền Bắc đón mưa lớn, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn diện rộng, từ ngày mai (1/7), Bắc bộ chấm dứt nắng nóng trong khi các tỉnh miền Trung, nắng nóng có khả năng dịu dần từ ngày 3/7.

Miền Bắc đón mưa lớn, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục - Ảnh 1
(Ảnh minh hoạ: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày hôm nay (30/6), vùng hội tụ gió đang được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm nay (30/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 1/7 đến 4/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm nay (30/6) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong chiều và đêm nay (30/6), ở các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn diện rộng, từ ngày mai (1/7), Bắc bộ chấm dứt nắng nóng trong khi các tỉnh miền Trung, nắng nóng có khả năng dịu dần từ ngày 3/7.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/6 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Điện Biên - Lai Châu ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, đồng bằng có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C, có nơi dưới 26 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 36-39 độ C, có nơi hơn 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; phía nam nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, phía bắc có nơi hơn 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 33-36 độ C; phía nam 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C

Quang Trung

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc đón mưa lớn, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới