Thứ sáu, 29/03/2024 00:07 (GMT+7)
Thứ tư, 01/04/2020 09:00 (GMT+7)

Lốp xe, chậu nhựa 'hoá' bồn rửa tay phòng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đoàn thanh niên các tỉnh đã tích cực xây dựng các điểm rửa tay tại các chợ, trường học... Đặc biệt nhất là ý tưởng dùng lốp xe thải loại làm bồn rửa tay.

Lốp xe, chậu nhựa 'hoá' bồn rửa tay phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1
Từ những lốp xe ô tô đã qua sử dụng, Đoàn thanh niên Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã “biến” thành bồn rửa tay xinh xắn phục vụ cho người dân tại các khu chợ và chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn. (Ảnh: Lao động)

Ngày 31/3, những bồn rửa tay làm từ lốp xe cũ, chậu nhựa do đoàn viên, thanh niên Công an huyện An Dương (Hải Phòng) thực hiện được chuyển đến lắp đặt tại các khu chợ tập trung đông dân cư, chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Trả lời báo Tiền Phong, anh Vũ Hải Sơn, Bí thư Đoàn Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết: “Trên địa bàn huyện hiện tại chỉ còn các khu chợ cung cấp nhu yếu phẩm còn hoạt động. Đây cũng là nơi tập trung nhiều tiểu thương cùng người dân nên Đoàn thanh niên huyện quyết định triển khai công trình bồn rửa tay công cộng với tinh thần triển khai đồng loạt tại 16 xã, thị trấn thuộc địa bàn huyện”.

Một tiểu thương ở chợ Tràng Duệ (xã Lê Lợi, An Dương, Hải Phòng) vừa hào hứng trải nghiệm bồn rửa tay vừa chia sẻ: “Việc sát khuẩn tay trong khi đang dịch bệnh là rất quan trọng nhưng với người buôn bán ở chợ như chúng tôi việc tay chấn lấm lem là không tránh khỏi. Các cháu thanh niên hỗ trợ lắp bồn rửa tay ở đây thực sự rất hữu ích với chúng tôi thời điểm này”.

Lốp xe, chậu nhựa 'hoá' bồn rửa tay phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2
Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn tiểu thương chợ Lương Quán rửa tay 6 bước theo quy định. (Ảnh: Lao động)

Bồn rửa tay công cộng được làm từ nguyên liệu tái chế gần gũi như lốp xe ô tô cũ, chậu nhựa, giá đỡ, ống nước. Vào các ngày nghỉ cuối tuần, sau giờ làm việc, các đoàn viên, thanh niên tập hợp, cùng nhau vệ sinh lốp xe cũ, chậu nhựa, hàn giá đỡ, lắp vòi nước, sơn, vẽ… Chính vì vậy chi phí để hoàn thiện một chiếc bồn rửa tay chỉ mất khoảng 100.000 đồng.

Tin tức trên báo Lao động cho biết thêm, từ đầu tháng 3/2020, các cán bộ, đoàn viên khảo sát thực trạng khu vực thường xuyên tập trung đông người tại các xã, thị trấn, khu chợ, điểm chốt kiểm dịch của thành phố.

Từ đó, lên danh sách các điểm lắp đặt bồn rửa tay, phối hợp đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn vận động, huy động nguồn nước máy sạch từ các hộ gia đình gần điểm lắp đặt để phục vụ người dân rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19.

Trước đó, tỉnh đoàn Bình Phước cũng triển khai mô hình làm bồn rửa tay tái chế từ những chiếc lốp xe bỏ đi. Những chiếc bồn rửa tay này được đặt tại các trường học kèm nội dung tuyên truyền về dịch bệnh và nhắc nhở các em học sinh thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh.

Lốp xe, chậu nhựa 'hoá' bồn rửa tay phòng dịch Covid-19 - Ảnh 3
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ làm bồn rửa tay cho các em học sinh tại Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Cần Thơ). Chi phí làm mỗi bồn rửa tay khoảng 300 nghìn đồng

Cùng chung ý tưởng sử dụng lốp xe tái chế, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ cũng đã tạo ra những bồn rửa tay độc đáo mang đến trường cho các em học sinh ở Trường Mầm non An Thới, THPT Nguyễn Trãi và trường Tiểu học An Đông (TP.Cần Thơ).

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Lốp xe, chậu nhựa 'hoá' bồn rửa tay phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.