Thứ năm, 19/09/2024 17:50 (GMT+7)
Thứ tư, 18/09/2024 14:22 (GMT+7)

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Theo dõi KTMT trên

Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khắc phục hậu quả của bão số 3, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Theo thông tin của Ngân hàng Nhà nước, thống kê từ 20 địa phương cho thấy tổng số dư nợ bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi khoảng 80.000 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại lớn nhất thuộc về Quảng Ninh và Hải Phòng với 11.700 khách hàng bị ảnh hưởng, dư nợ khoảng 23.100 tỷ đồng.

Giảm ngay lãi suất cho vay

Là một ngân hàng có 29 năm gắn bó, đồng hành cùng với khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc, KienlongBank thấu hiểu những khó khăn cùng những nhu cầu cấp thiết về tài chính ở thời điểm hiện tại của các gia đình, doanh nghiệp nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và thuỷ sản. Theo đó, Ngân hàng đã quyết định giảm trực tiếp 2%/năm trên hợp đồng tín dụng cho các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với mong muốn góp phần cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay, KienlongBank cũng áp dụng mức lãi suất chương trình Đặc quyền ưu đãi cho toàn bộ khách hàng sử dụng gói vay mới để: bổ sung vốn kinh doanh; vay xây dựng sửa chữa nhà cửa, tiêu dùng… với nhiều kỳ hạn vay linh hoạt từ 1 đến 18 tháng, cùng mức lãi suất ưu đãi từ 0%, quy mô tổng gói giải ngân 3.000 tỷ đồng.

Theo chia sẻ từ đại diện KienlongBank: “Sau khi bão số 3 đi qua, mặc dù không ít điểm kinh doanh của KienlongBank bị ảnh hưởng và hư hỏng tài sản nhưng Ngân hàng đã chủ động theo sát và cập nhật thông tin tại từng địa phương; thống kê và lên danh sách khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão; phối hợp cùng khách hàng để rà soát, đánh giá hiện trạng cũng như thiệt hại gặp phải… Trên cơ sở đó, Ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai đồng bộ các giải pháp, gói hỗ trợ như: xem xét miễn/giảm lãi vay; xây dựng nhiều gói vay ưu đãi theo thực tế tình hình của khách hàng; đẩy nhanh quá trình duyệt và cấp tín dụng… nhằm sớm đưa nguồn vốn đến tay khách hàng sau bão lũ.”

Ban hành chính sách, giải pháp tiếp cận vốn nhanh chóng

KienlongBank hiểu rằng, những mất mát đau thương là không thể bù đắp. Bên cạnh đó cuộc sống và hoạt động kinh doanh cũng phải được vực dậy nhanh chóng hơn bao giờ hết. Theo đó Ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp, chính sách cho vay để người dân có thể tiếp cận với nguồn vốn tín dụng - không những ưu đãi về lãi suất mà còn đơn giản về thủ tục.

Để làm được điều đó, KienlongBank tăng cường đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số, quyết liệt triển khai và ứng dụng công nghệ trong việc thẩm định cho vay, giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ vay vốn của khách hàng. Ngân hàng cũng không ngừng đẩy mạnh quá trình rà soát, đơn giản hóa quy trình nội bộ, đồng thời liên tục ban hành các sản phẩm vừa giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, ít thủ tục nhưng đi đúng, đi trúng nhu cầu vay vốn.

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 1

Cùng với những chính sách được khẩn trương triển khai cho khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, KienlongBank cũng kịp thời chung tay cùng Chính phủ giúp bà con khắc phục sự cố sau bão gây ra. Ngân hàng đã ủng hộ số tiền 500 triệu đồng đến UBTW MTTQ VN; Công đoàn Ngân hàng cũng đứng ra vận động Công đoàn viên Người lao động ủng hộ đồng bào phía Bắc với tinh thần tương thân tương ái tất cả hướng về miền Bắc thương yêu và nhận được sự chung tay của đông đảo cán bộ nhân viên với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này Ngân hàng sẽ tiến hành phối hợp với Ban chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam để xây dựng các căn nhà cho bà con bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Yên Bái, Lào Cai đồng thời hỗ trợ thêm trang thiết bị vật dụng để bà con nhanh chóng khắc phục sự cố sau bão, góp phần ổn định cuộc sống.

Với việc triển khai cùng lúc nhiều giải pháp tín dụng ưu đãi, KienlongBank hi vọng sẽ tiếp thêm động lực, giúp khách hàng giải được bài toán về nguồn vốn, tạo nền tảng cần thiết để khách hàng vực dậy kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao các nhu cầu của cuộc sống. Đây cũng là một trong những hành động thiết thực thể hiện vai trò, trách nhiệm của KienlongBank trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về tăng trưởng tín dụng bền vững trong năm 2024.

PV

Bạn đang đọc bài viết KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm tắm khoáng onsen đúng điệu tại Yoko Onsen Quang Hanh
Nghỉ dưỡng thượng hạng kết hợp chăm sóc sức khỏe, với những lợi ích từ mạch nguồn khoáng nóng quý hiếm tại Quang Hanh, đây là trải nghiệm đẳng cấp đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bắt trọn xu thế du lịch thời thượng của thế giới.
Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 18/09/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Tin mới