Thứ ba, 23/04/2024 15:04 (GMT+7)
Chủ nhật, 04/08/2019 09:40 (GMT+7)

Khánh Hòa: Khảo sát mở rộng điểm du lịch lặn biển

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Ban Quản lý vịnh Nha Trang (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã phối hợp cùng Viện Hải dương học khảo sát, tìm kiếm và mở rộng thêm nhiều địa điểm lặn biển mới.

Khánh Hòa gặp khó trong việc giải quyết ngập úng mùa mưa lũ

Hiện nay, vịnh Nha Trang được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép tổ chức hoạt động bơi lặn biển tại 7 vị trí, gồm 6 vị trí ở Hòn Mun và 1 vị trí tại vùng nước thuộc Hòn Rơm. Mỗi ngày, các điểm tổ chức dịch vụ du lịch lặn biển trên vịnh Nha Trang đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, vui chơi.

Theo thống kê, các điểm lặn biển tại đảo Hòn Mun có khoảng 400 lượt khách/ngày thường và từ 500 đến 600 lượt khách/ngày cuối tuần. Với mức giá từ 500.000 đến 750.000 đồng/khách, dịch vụ lặn biển được khá nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch tại TP. Nha Trang.

Ông Trần Ngọc Quyền - du khách tham gia lặn biển tại Hòn Mun chia sẻ: “Tôi được bạn bè giới thiệu Hòn Mun có hệ sinh thái san hô và sinh thái biển rất đa dạng. Vì vậy, tôi đến đây mua tour lặn biển để trải nghiệm”.

Khánh Hòa: Khảo sát mở rộng điểm du lịch lặn biển - Ảnh 1
Các điểm du lịch lặn biển tại vịnh Nha Trang thu hút lượt khách lớn mỗi ngày. (Ảnh: Báo Khánh Hòa Online.)

Theo nhận định của Ban Quản lý vịnh Nha Trang và kết quả khảo sát đa dạng sinh học của Viện Hải dương học, với tốc độ phát triển dịch vụ lặn biển quá nhanh và nhiều như hiện nay sẽ dẫn đến có nguy cơ quá tải, gây ô nhiễm cục bộ và có khả năng suy thoái về chất lượng tài nguyên môi trường biển.

Ông Huỳnh Bình Thái - Trưởng Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết, đơn vị đã đề nghị UBND thành phố cho phép phối hợp cùng Viện Hải dương học điều tra, khảo sát, đánh giá và đề xuất một số vị trí lặn biển mới trong vịnh Nha Trang. UBND TP. Nha Trang cũng đã thống nhất với đề xuất của ban quản lý.

Được biết, đến nay, các đơn vị đã tiến hành khảo sát được 4 địa điểm mới, hiện đang đánh giá tác động môi trường, đa dạng sinh học, phương thức quản lý, hoạt động và đề xuất lên UBND thành phố.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Khảo sát mở rộng điểm du lịch lặn biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.