Chủ nhật, 28/04/2024 15:44 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2019 19:00 (GMT+7)

Huawei gửi đơn tố cáo đạo luật của chính quyền Trump là 'vi hiến'

Theo dõi KTMT trên

Tập đoàn Huawei vừa yêu cầu toà án Mỹ xem xét lại đạo luật quốc phòng NDAA 2019 của chính quyền tổng thống Donald Trump.

Theo Reuters, Huawei đã gửi kiến nghị đến Toà án Quận phía đông Texas vào ngày 28/5 với mục đích yêu cầu toà án tuyên bố Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) 2019 của tổng thống Donald Trump là 'vi hiến' và cần phải bị cấm thực thi.

Hồi tháng 3, Huawei cũng đã từng gửi đơn yêu cầu xem xét tính hợp pháp của điều khoản 899 NDAA 2019 với nội dung cấm các cơ quan chính phủ và nhà thầu Mỹ mua sắm các thiết bị từ Huawei. Kiến nghị lần này được xem là bản cập nhật bổ sung của đơn kiện trước đó.

Huawei gửi đơn tố cáo đạo luật của chính quyền Trump là 'vi hiến' - Ảnh 1

Giám đốc pháp lý của tập đoàn Huawei, ông Song Liuping. Ảnh: Reuters.

Huawei liên tục phủ nhận các cáo buộc của phía Mỹ rằng họ có liên hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc cũng như quân đội và các cơ quan tình báo của nước này. Giám đốc pháp lý của Huawei - ông Song Liuping viết trên Wall Street Journal hôm 27/5 rằng đạo luật 899 NDAA 2019 là bất hợp pháp vì đã áp dụng trực tiếp và vĩnh viễn cho Huawei trong khi không cho công ty này cơ hội phản bác hoặc tìm cách thương lượng.

"Đây là sự chuyên chế của 'xét xử bằng lập pháp', điều mà hiến pháp Mỹ ngăn cấm", ông Song khẳng định.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới vừa phải hứng chịu biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn từ Bộ Thương mại Mỹ hôm 16/5 khi cấm tất cả các công ty Mỹ, trong đó có các ông lớn như Google hay Microsoft có quan hệ làm ăn với Huawei.

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra căng thẳng, lệnh cấm này giống như "đổ thêm dầu vào lửa" và khiến làng công nghệ thế giới sôi sục trong suốt một tuần qua.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Huawei gửi đơn tố cáo đạo luật của chính quyền Trump là 'vi hiến'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới