Thứ sáu, 29/03/2024 16:16 (GMT+7)
Thứ tư, 05/06/2019 15:04 (GMT+7)

Honda Việt Nam triệu hồi xe CR-V 2019 dính lỗi chân phanh?

Theo dõi KTMT trên

Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V 2019 khi sử dụng chế độ Cruise Control, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ.

Theo ông Nguyễn Tô An - Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố trên. Đối với những xe phát hiện lỗi chân phanh, Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam phải triệu hồi và khắc phục lỗi trên.

PV đã nhiều lần liên hệ với Honda Việt Nam nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Honda Việt Nam triệu hồi xe CR-V 2019 dính lỗi chân phanh? - Ảnh 1
Cục Đăng kiểm gửi văn bản tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố lỗi chân phanh trên xe CR-V 2019. Ảnh minh họa.

Trước đó, như Kinh tế Môi trường đã đưa tin, một số khách hàng đang sử dụng xe Honda CR-V phiên bản 2019 phản ánh trên mạng xã hội về hiện tượng khi đang điều khiển xe chạy ở chế độ Cruise Control (kiểm soát hành trình) thì xe đột ngột bị mất phanh.

Cụ thể, Anh N.C mua xe Honda CR-V hồi tháng 4/2019 tại Honda Mỹ Đình đã phản ánh trên nhóm CLB CRV Miền Bắc cho rằng: “Tôi lái xe và dùng chế độ Cruise Control, khi đang chạy tốc độ 70km/h thì thấy màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Lúc này đạp phanh thì cứng, không đạp được, tốc độ xe thì giảm dần, kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tôi cố gắng tấp xe vào làn khẩn cấp. Xe gần dừng hẳn thì đạp được phanh và các đèn báo đỏ kia cũng tự hết. Sau đó, lại trở về tình trạng bình thường”.

Ngay sau khi gặp sự cố anh N.C đã mang xe đến Honda Mỹ Đình để kiểm tra. “Hãng báo lỗi bên trong bộ phận cảm biến chân phanh. Phương án xử lý là reset các cảm biến. Sau đó, tôi cùng nhân viên kỹ thuật chạy thử thì không thấy lỗi nữa. Honda Mỹ Đình cũng thông báo, nếu có vấn đề thì họ sẽ thay thế cụm cảm biến”.

Tương tự, anh H.Đ.T cũng phản ánh xe Honda CR-V 2019 bị mất phanh khi sử dụng chế độ Cruise Control. “Cụ thể, khi xe đang chạy Cruise Control 90km/h thì nghe 1 tiếng "cạch" và chân phanh bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng thông báo hiện đèn VS, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử, đèn phanh. Anh T. đã dùng số tay để giảm tốc độ và dừng xe. Sau đó gạt về chế độ P rồi tắt máy bật lại thì xe không báo lỗi và phanh hoạt động lại”.

Mất phanh là tình huống thuộc loại nguy hiểm nhất mà tài xế phải đối mặt bởi dễ dẫn đến hoảng loạn khi xe không còn điều khiển được tốc độ, đặc biệt nếu đang đi trên đèo dốc rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam triệu hồi xe CR-V 2019 dính lỗi chân phanh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.