Thứ tư, 24/04/2024 08:44 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/06/2019 09:58 (GMT+7)

Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT?

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Kappa, Ecko Unltd, Dr. Martens… do Công ty Hoàng Phúc phân phối tại các trung tâm thương mại lớn 'quên' không xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng? Vì sao lại có chuyện 'quên' không xuất hóa đơn GTGT và việc này được giải thích như thế nào?

Công ty TNHH Hoàng Phúc Quốc Tế (Hoàng Phúc International) được biết đến phổ biến với cái tên Hoàng Phúc. Trên website của mình, Hoàng Phúc tự giới thiệu Hoàng Phúc là "Thương hiệu đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người tiêu dùng yêu thích thời trang của Việt Nam trong hơn 30 năm qua".

Hoàng Phúc cũng là đơn vị dẫn đầu trong ngành thời trang bán lẻ với hơn 100 cửa hiệu thời trang trên cả nước, tập trung chủ yếu tại 2 thành phố lớn TP HCM, Hà Nội cùng các thành phố khác có tiềm năng kinh doanh thời trang triển vọng.

Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT? - Ảnh 1
Hoàng Phúc là nhà phân phối thời trang hàng hiệu nổi tiếng ở Việt Nam.

Tại Hà Nội, các cửa hàng mang tên Hoàng Phúc nằm ở những vị trí đắc địa và đắt đỏ như Vincom Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Bài… Đây là những nơi có giá bán đất cũng như giá thuê mặt bằng cao nhất Hà Nội. Ngay cả những người có tiền cũng không dễ dàng gì có được mặt bằng ở đây.

Với hệ thống phân phối rộng khắp, cửa hàng sang trọng nằm ở vị trí đắc địa, giá bán đa số sản phẩm do Hoàng Phúc phân phối đều có đơn vị triệu đồng. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Hoàng Phúc phân phối các thương hiệu thời trang nổi tiếng và cao cấp trên thế giới như Dr. Martens, Replay, Kappa, Ecko Unltd …

Dù các sản phẩm này có giá rất "chát" nhưng khách hàng vẫn an tâm rút hầu bao mua hàng mà không cần suy nghĩ về chất lượng vì độ “hoành tráng” của Hoàng Phúc đã bảo đảm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm.

Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT? - Ảnh 2

Tuy nhiên, gần đây phóng viên có thông tin phản ánh từ người tiêu dùng về việc mua sản phẩm thương hiệu Kappa, Ecko, Dr. Martens… tại các trung tâm thương mại lớn nhưng lại không xuất hóa đơn GTGT. Theo thông tin phản ánh, PV đã vào cuộc tìm hiểu về hoạt động kinh doanh phân phối của chuỗi cửa hàng trên.

Để tìm hiểu rõ hơn nhóm PV đã tiến hành mua sản phẩm và ghi nhận tại tầng G, trung tâm thương mại The Garden, quận Nam Từ Liêm. Tại đây, PV đã mua các sản phẩm: Nón Kappa giá 390 nghìn đồng vào ngày 18/04/2019, áo Ecko giá 390 nghìn đồng ngày 16/05/2019. Tại The Garden, sau khi khách hàng mua sản phẩm, nhân viên thu ngân cửa hàng chỉ in phiếu thu, tiếp đó dẫn khách hàng ra quầy ngoài sảnh tòa nhà để thanh toán tiền. Tại đây, nhân viên The Garden tiếp tục in phiếu tính tiền theo gian hàng. Khi được hỏi tại sao phải ra quầy tòa nhà để tính tiền mà không tính tại quầy Hoàng Phúc, nhân viên cho biết, trung tâm thương mại The Garden hoạt động theo hình thức chia doanh thu, toàn bộ doanh thu sẽ được thu trực tiếp từ tòa nhà. Tuy nhiên, hỏi thêm việc tại sao không xuất hóa đơn GTGT tại chỗ thì nhân viên tòa nhà Garden giải thích chưa rõ ràng.

Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT? - Ảnh 3

Việc không xuất hóa GTGT cho khách hàng ngay tại cửa hàng là dấu hỏi lớn về việc tuân thủ quy định xuất hoá đơn GTGT của doanh nghiệp khi bán sản phẩm cho khách hàng, đặc biệt là những bill có giá trị từ 200.000 đồng trở lên.

Để làm rõ về các nghi vấn trên đây, chúng tôi đã có cuộc gặp và trao đổi với đại diện Hoàng Phúc. Sau cuộc trao đổi, phía Hoàng Phúc đã có những phúc đáp như sau:

Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT? - Ảnh 4

Hoàng Phúc không triển khai việc xuất hóa đơn GTGT ngay tại cửa hàng mà sẽ xuất tập trung tại công ty do kế toán thực hiện để đảm bảo hóa đơn được xuất đúng theo quy định của pháp luật, thông tin xuất hóa đơn từ khách sẽ được nhân viên cửa hàng tiếp nhận và chuyển cho kế toán xuất hóa đơn thực hiện trong vòng 7 ngày làm việc, sau đó sẽ được chuyển phát trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng, ngoài ra Công ty cũng xuất hóa đơn GTGT cho tất cả các trường hợp khách hàng không yêu cầu lấy hóa đơn.

Đối với một số tòa nhà, việc in bill/phiếu tính tiền thực hiện một lần nữa (nếu có) tại quầy tính tiền của tòa nhà nhằm mục đích đối soát Doanh thu giữa tòa nhà và Hoàng Phúc theo thỏa thuận hợp tác. Phương thức hợp tác này khá phổ biến trong ngành bán lẻ, ở Việt Nam có rất nhiều toà nhà lớn hợp tác với đơn vị bán lẻ theo phương thức này.

Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT? - Ảnh 5

Đại diện Hoàng Phúc cũng khẳng định, công ty nghiêm chỉnh thực hiệnViệc xuất hóa GTGT cho khách hàng theo quy định của pháp luật. Hiện Hoàng Phúc chưa triển khai hệ thống hoá đơn điện tử, tuy nhiên, nhằm nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ nhanh chóng yêu cầu khách hàng, trong quý 3 năm 2019, Hoàng Phúc sẽ nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và nhanh chóng triển khai việc xuất hoá đơn điện tử.

Quách Gia

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Phúc bán loạt hàng hiệu 'quên' không xuất hóa đơn GTGT?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.