Thứ sáu, 29/03/2024 19:07 (GMT+7)
Thứ hai, 10/06/2019 13:53 (GMT+7)

Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc

Theo dõi KTMT trên

Hồ Turkana, trước đây được gọi là hồ Rudolf nằm trong thung lũng Rift tại Kenya, đây cũng là mũi tận cùng cực Bắc của Kenya, trước khi vào vùng đất của Ethiopia.

Hồ Turkana là hồ sa mạc lớn nhất thế giới với dung lượng muối khổng lồ, đứng thứ tư trên thế giới sau biền Caspian, Issyk-Kul và hồ Van. Khí hậu vùng hồ rất nóng và khô. Các núi đá xung quanh khu vực chủ yếu là núi lửa, trong đó đảo Central là một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Gió hoạt động cực mạnh ven bờ và ngoài mặt hồ, mặt nước bị nung nóng và nguội đi khá chậm so với đất. Do đó, nước trong hồ có sự hao hụt đáng kể, nó đã tụt xuống gần 10 mét trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 1993, chủ yếu là do bốc hơi cộng với sự thiếu hụt nguồn cung cấp nước nghiêm trọng từ 3 con sông đổ vào hồ là Omo, Turkwel và Kerio.

Do nhiệt độ khô hạn và giao thông tiếp cận khó khăn, hồ vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Rất nhiều loài động vật hoang dã được tìm thấy trong khu vực hồ như số lượng lớn cá sấu sông Nile, bò cạp và rắn Carpet. Đặc biệt do nguồn thức ăn dồi dào, nơi đây là thiên đường lý tưởng của loài chim hồng hạc. Có hàng vạn con chim hồng hạc tập trung ven bờ hồ để kiếm ăn, tạo nên những khung cảnh thanh bình và hài hòa như những bức tranh vẽ.

Mời các bạn thưởng thức những hình ảnh đẹp và nét hoang sơ của thiên đường dành cho loài hồng hạc, được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Michael Poliza.

Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 1
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 2
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 3
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 4
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 5
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 6
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 7
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 8
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 9
Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc - Ảnh 10

Theo Thế giới chuyện lạ

Bạn đang đọc bài viết Hồ Turkana, thiên đường của loài hồng hạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.