Thứ tư, 08/05/2024 21:50 (GMT+7)
Thứ ba, 26/03/2024 08:30 (GMT+7)

Hải Phòng: Triển khai kế hoạch đánh số, gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố

Theo dõi KTMT trên

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 63/KH-UBND về việc thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố.

Việc thực hiện đánh số và gắn biển số nhà nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi thực hiện giao tiếp, tiếp nhận các thông tin, thư tín, liên lạc, các giao dịch thương mại, giao dịch dân sự và các giao dịch khác; thể hiện tính khoa học, văn minh đô thị trong công tác quản lý đô thị và điểm dân cư nông thôn; tạo điều kiện cho công tác quản lý nhà đất, hành chính, an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, quản lý dân cư theo quy định của pháp luật.

Hải Phòng: Triển khai kế hoạch đánh số, gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố - Ảnh 1
UBND thành phố ban hành Kế hoạch 63/KH-UBND về việc thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. (Ảnh minh họa)

Do đó, UBND thành phố ban hành Kế hoạch 63/KH-UBND về việc thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. Trong đó, giao các Sở, Ban, ngành và UBND các quận, huyện căn cứ hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Quy chế đánh số và gắn biển số nhà ban hành kèm theo Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006, thực hiện rà soát, ban hành theo thẩm quyền các quy định cụ thể về việc đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng thời, tổ chức thực hiện công tác đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn thành phố; tổ chức cấp Giấy chứng nhận số nhà cho các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình theo địa bàn (Giấy nhà không thay thế quản lý Giấy chứng nhận số nhà cho việc công nhận quyền 1 sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng).

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu việc đánh số và gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố, đảm bảo theo quy định và quy hoạch được duyệt; đảm bảo gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, làm giàu dữ liệu dân cư để phục vụ Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến và đôn đốc các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nắm bắt được chủ trương, cách thức thực hiện và đồng thuận cao để thực hiện.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Triển khai kế hoạch đánh số, gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.