Chủ nhật, 28/04/2024 13:39 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/10/2023 10:00 (GMT+7)

Hải Phòng: Tăng cường giám sát việc bảo vệ môi trường tại các khu kinh tế

Theo dõi KTMT trên

Hội đồng nhân dân TP. Hải Phòng với chuyên đề giám sát thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Sáng 13/10, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng Đoàn làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và một số doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp.

Hải Phòng: Tăng cường giám sát việc bảo vệ môi trường tại các khu kinh tế - Ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Nguồn CTTTP)

Tại cuộc làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị UBND thành phố xem xét điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 13/5/2019 của UBND thành phố về việc ban hành Quy chế phối hợp bảo vệ môi trường trong KKT Đình Vũ - Cát Hải và các KCN trên địa bàn thành phố cho phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành; quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh việc áp dụng các tiêu chí sinh thái, sử dụng chất thải là vật liệu, khuyến khích áp dụng kinh tế tuần hoàn, cộng sinh công nghiệp - đô thị trên địa bàn thành phố, trong đó có địa bàn KKT, các KCN.

Hải Phòng: Tăng cường giám sát việc bảo vệ môi trường tại các khu kinh tế - Ảnh 2
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng báo cáo tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguồn CTTTP)

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp, Khu kinh tế (KCN, KKT) trên địa bàn thành phố có ý thức chấp hành các quy định của pháp Luật về công tác bảo vệ môi trường. Hiện nay, 11 KCN đang hoạt động đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường và đã xây dựng hệ thống thu gom nước mưa và nước thải riêng biệt, đã có nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN hoạt động đảm bảo các quy chuẩn Việt Nam về nước thải công nghiệp trước khi thải ra môi trường.

Các doanh nghiệp trong các KCN, trước khi đi vào hoạt động đã có hồ sơ môi trường và thực hiện nghiêm túc các cam kết trong hồ sơ môi trường đã duyệt. Trong đó, các nguồn khí thải phát sinh đều đã có biện pháp giảm thiểu và xử lý an toàn trước khi thải ra môi trường. Việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn thông thường tại các KCN trên địa bàn thành phố do các doanh nghiệp trong các KCN có trách nhiệm phân loại tại nguồn phát sinh và chủ động ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để thu gom, vận chuyển...

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trong thời gian qua đã chủ động, tích cực xây dựng đầy đủ các kế hoạch, chương trình để thực hiện các nhiệm vụ về quản lý tài nguyên và môi trường; tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường.

Tuy nhiên, Đoàn giám sát đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục tăng cường nhận thức, trách nhiệm đối với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công viên chức của các doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan để có phân tích, dự báo về môi trường để từ đó có giải pháp khắc phục kịp thời; có kế hoạch, phương án di dời đối với những cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư; chú trọng trong công tác đảm bảo an toàn lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tăng cường giám sát việc bảo vệ môi trường tại các khu kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới