Chủ nhật, 05/05/2024 15:51 (GMT+7)
Thứ tư, 19/06/2019 10:23 (GMT+7)

Hải Phát Land hoạt động trước, xin giấy phép sau

Theo dõi KTMT trên

Gần chục ngày sau khi bị phát hiện hoạt động không có giấy phép, Công ty CP Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) mới vội vàng đăng ký địa điểm kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Ninh Thuận.

Ngày 6/6 vừa qua, Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận tiến hành kiểm tra hoạt động của Hải Phát Land - Chi nhánh Nha Trang về việc kinh doanh căn hộ tại một dự án trên địa bàn tỉnh này. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 4.500 tỉ đồng, đã khởi công dù chưa có giấy phép xây dựng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Hải Phát Land chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn. Thế nhưng, đến nay công ty này đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức "đặt cọc thiện chí" số tiền 860 triệu đồng trái quy định.

Hải Phát Land hoạt động trước, xin giấy phép sau - Ảnh 1
Sau kiểm tra, Hải Phát Land mới "cuống cuồng" làm chứng nhận địa điểm kinh doanh theo đúng quy định

Liên quan đến vấn đề này, chiều 17/6, đại diện Hải Phát Land thừa nhận, Văn phòng đại diện Hải Phát Land tại Ninh Thuận thuộc Chi nhánh Nha Trang đã đi vào hoạt động từ tháng 4/2019. Văn phòng này tham gia phân phối sản phẩm tại 3 dự án ở Ninh Thuận.

Theo vị này, hiện nay, Văn phòng đại diện Ninh Thuận có khoảng hơn 20 nhân viên kinh doanh đang làm việc. Hoạt động của văn phòng này thuộc sự quản lý trực tiếp của Chi nhánh Hải Phát Land Nha Trang.

Đại diện Hải Phát Land khẳng định, Văn phòng đại diện Hải Phát Land tại Ninh Thuận đã có giấy phép kinh doanh chứ không phải hoạt động "chui" như văn bản Công an tỉnh Ninh Thuận gửi Sở Xây dựng.

Khẳng định không hoạt động "chui", nhưng đại diện Hải Phát Land không chứng minh được lời mình nói. Đến chiều 18/6, doanh nghiệp này mới mới cung cấp được Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của Văn phòng đại diện Hải Phát Land tại Ninh Thuận. Điều lạ là giấy chứng nhận này được đăng ký lần đầu ngày 17/6/2019. Tức là, khoảng 2-3 tháng sau khi văn phòng này đi vào hoạt động, sau gần chục ngày kể từ khi có hoạt động thanh kiểm tra của Công an tỉnh Ninh Thuận, Văn phòng đại diện Hải Phát Land tại Ninh Thuận mới được cấp phép.

Điều này đồng nghĩa với việc, thời gian qua, Hải Phát Land hoạt động không phép tại Ninh Thuận. Và nếu không có hoạt động kiểm tra của Công an tỉnh Ninh Thuận, không biết văn phòng này còn hoạt động "chui" đến bao giờ.

Trần Giang

Bạn đang đọc bài viết Hải Phát Land hoạt động trước, xin giấy phép sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới