Thứ bảy, 27/04/2024 09:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/08/2021 14:30 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể rùa Răng quý hiếm

Theo dõi KTMT trên

Sau khi mua rùa về để thả phóng sinh thì phát hiện cá thể này nằm sách đỏ, cực quý hiếm nên người dân đã giao cho lực lượng chức năng.

Sáng 28/8, Vườn quốc gia Vũ Quang - Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 cá thể rùa Răng cực kì quý hiếm. Đây cũng là lần đầu tiên đơn vị này tiếp nhận loại rùa Răng này.

Ông Nguyễn Danh Kỳ, Giám đốc Vườn quốc gia Vũ Quang cho hay, đơn vị đã làm thủ tục tiếp nhận cá thể rùa nói trên từ Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà. 

Hà Tĩnh: Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể rùa Răng quý hiếm - Ảnh 1
Cá thể rùa Răng được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang. (Ảnh: VQG).

Được biết, rùa Răng còn có tên khoa học là Heosemys annandalii. Cá thể rùa Răng trên có trọng lượng 12 kg, chiều dài hơn 45 cm, chiều ngang hơn 30 cm. Đây là loài quý hiếm được xếp vào nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, nhóm Nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam, nhóm rất nguy cấp trong Danh lục đỏ của Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên...

Trước đó, ngày 24/8, cá thể rùa Răng này đã được một người dân ở Hà Tĩnh mua lại của một người khác để thả phóng sinh.

Tuy nhiên, sau khi biết được đây là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, người này đã liên hệ Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà bàn giao để thả về môi trường tự nhiên.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể rùa Răng quý hiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới