Chủ nhật, 15/09/2024 12:08 (GMT+7)
Thứ ba, 13/08/2024 08:50 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể rùa vàng cực kỳ quý hiếm

Theo dõi KTMT trên

Trong lúc đi rừng, một người dân ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện một cá thể rùa vàng cực kỳ quý hiếm.

Ông Nguyễn Đình Lưu - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp UBND xã Kỳ Tân và cơ quan chức năng làm thủ tục tiếp nhận 1 cá thể rùa vàng quý hiếm. Theo ông Lưu, cá thể rùa vàng được tiếp nhận trong tình trạng khỏe mạnh, nặng khoảng 0,4kg. Đây là cá thể do một người dân phát hiện và tự nguyện giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.

Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể rùa vàng cực kỳ quý hiếm - Ảnh 1
Rùa núi vàng có tên khoa học là Indotestudo elongata, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Trước đó vào ngày 9/8, trong lúc đi rừng trồng keo tại khu vực Đá Bạc, xã Kỳ Tân, anh Nguyễn Văn Dương (SN 1982) trú ở thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh đã phát hiện cá thể rùa núi vàng nói trên. Sau khi đưa về nhà và biết được đây là cá thể động vật hoang dã, quý hiếm cần được bảo vệ, anh Dương đã liên hệ và giao nộp lại cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, rùa núi vàng có tên khoa học là Indotestudo elongata, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB; nằm trong nhóm cực kỳ nguy cấp (CR) của Liên minh Quốc tế bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN); cần được ưu tiên bảo vệ, cấm săn bắt, buôn bán.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể rùa vàng cực kỳ quý hiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết tại Hà Tĩnh
Ngày 26/8, Hội đồng tiêu hủy vật chứng tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiến hành tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết vốn là tang vật trong một vụ án buôn bán động vật hoang dã.

Tin mới

Miền Nam đón đợt mưa lớn kéo dài
TP. HCM và các tỉnh miền Nam đang đối mặt với một đợt mưa bão kéo dài trong vài ngày tới. Thậm chí, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khiến tình hình trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn.